Học tập thông minh thời 4.0 cùng ứng dụng Goocus

GD&TĐ - Trước làn sóng bùng nổ của cách mạng công nghiệp 4.0, cùng với mong muốn tăng cường áp dụng công nghệ trong các hoạt động giảng dạy, VNPT đã cung cấp ra thị trường ứng dụng học tập thông minh Goocus. Sở hữu nhiều tính năng ưu việt, Goocus hứa hẹn mang đến cho người dùng những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt.

Học tập thông minh thời 4.0 cùng ứng dụng Goocus

Theo các chuyên gia, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang thực sự làm biến đổi thế giới. Giáo dục cũng chịu sự tác động sâu sắc từ những biến đổi này. Sự xuất hiện các công nghệ mới đòi hỏi xu hướng trường học ứng dụng đang được xem là mô hình tối ưu của nền giáo dục nhằm đáp ứng yêu cầu của thời đại 4.0. Ở đó, việc thúc đẩy ứng dụng công nghệ hiện đại sẽ góp phần đem tới những thay đổi triệt để trong phương pháp dạy và học. Áp dụng CNTT trong việc hỗ trợ, nâng cao chất lượng dạy và học là xu hướng tất yếu của giáo dục trong thời đại cách mạng công nghệ 4.0.

Thấu hiểu những nhu cầu của xu thế học tập và đào tạo thời 4.0, mới đây, Trường Đại học Đại Nam đã ký kết Biên bản hợp tác cung cấp giải pháp đào tạo E-learning Goocus với Công ty CP Công nghệ OCG với mục tiêu đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong việc dạy và học; đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu của xã hội; đạt được những thành tựu quan trọng về nghiên cứu khoa học, sáng tạo và chuyển giao công nghệ của nhà trường. Với thỏa thuận hợp tác này, công ty CP Công nghệ OCG là đơn vị hợp tác giữa VNPT và NTT Vietnam Corporation, chuyên cung cấp các giải pháp công nghệ đa nền tảng vì lợi ích cộng đồng sẽ là đơn vị cung cấp giải pháp quản lý học tập thông minh Goocus cho nhà trường.

Niềm tin, sự kỳ vọng được TS. Lê Đắc Sơn - Chủ tịch HĐQT Trường ĐH Đại Nam đặt ra thông qua việc ký kết này: “Đây sẽ là bước đệm quan trọng giúp Đại học Đại Nam gặt hái được những thành tựu to lớn trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ…”, cũng chính là sự kỳ vọng vào việc ứng dụng giải pháp học tập thông minh Goocus, khi nhà trường hiện đang đặc biệt chú trọng đến đào tạo E-learning. Bởi trên thực tế, nếu như việc áp dụng các công nghệ tiên tiến vào mỗi bài giảng trên lớp học hay giảng đường vốn đã được đánh giá là bước đột phá trong việc đào tạo, thì với ứng dụng học Goocus, những trải nghiệm khác biệt, tiện ích còn nhiều hơn thế…

Lễ ký kết biên bản hợp tác cung cấp giải pháp đào tạo E-learning Goocus giữa trường Đại học Đại Nam và Công ty cổ phần Công nghệ OCG
Lễ ký kết biên bản hợp tác cung cấp giải pháp đào tạo E-learning Goocus giữa trường Đại học Đại Nam và Công ty cổ phần Công nghệ OCG 

Là ứng dụng học tập thông minh đến từ Nhật Bản - một trong những đất nước có nền giáo dục tiên tiến nhất trên thế giới hiện nay, Goocus được đánh giá là sự lựa chọn hoàn hảo cho việc học tập và đào tạo tại các trung tâm, trường học và doanh nghiệp. Nhờ vào việc được cung cấp trên nền tảng điện toán đám mây, ứng dụng học tập này có thể đáp ứng đông đảo mọi nhu cầu và mô hình học tập khác nhau, từ một vài học viên đến hàng chục lớp học quy mô lớn trong cùng thời điểm.

Được thiết kế để sử dụng mọi lúc mọi nơi trên mọi thiết bị như điện thoại thông minh, máy tính bảng hay máy tính, Goocus đem đến một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt so với phương pháp giảng dạy và học tập truyền thống. Với Goocus mọi khái niệm về không gian và thời gian bị phá vỡ, những buổi học giờ đây không còn bị bó hẹp trong phạm vi trường lớp.

Mỗi học viên được cung cấp một tài khoản riêng có thể dùng điện thoại, máy tính bảng hay máy tính để truy cập hàng nghìn bài giảng của giảng viên bất cứ lúc nào, tại bất cứ đâu. Nhờ vào tính năng cho phép tự ôn luyện, tự chấm điểm, đánh giá năng lực bản thân ngay cả khi rời lớp học, Goocus đã thực sự tạo nên một không gian học “mở” lí tưởng dành cho học viên.

Với nỗ lực mang đến cho người dùng một môi trường học tập hoàn hảo nhất, Goocus còn có tính năng tìm kiếm bạn bè/ đồng nghiệp ngay trên ứng dụng để cùng ôn luyện hay trao đổi bài vở. Tính năng này giúp tăng cường tối đa giao tiếp giữa các thành viên khiến cho việc học tập trở nên hiệu quả hơn và thân thiện hơn.

Ngoài ra Goocus cũng hỗ trợ tối đa giảng viên trong công tác giảng dạy và quản lý học viên. Với giao diện được thiết kế thân thiện và dễ sử dụng, thông qua tài khoản của mình, giảng viên hoàn toàn chủ động trong việc cập nhật bài giảng lên hệ thống dưới nhiều định dạng khác nhau như hình ảnh, file âm thanh, hay video…Tính năng đẩy thông báo trên Goocus cũng là một công cụ đắc lực của giảng viên trong việc nhắc nhở học viên ôn luyện bài vở, hoàn thành khóa học của mình.

Khi triển khai ứng dụng Goocus, trường Đại học Đại Nam hay bất kỳ cơ sở đào tạo nào đều sẽ không phải đầu tư trang thiết bị hay hạ tầng công nghệ thông tin chuyên biệt, bởi ứng dụng được cung cấp trên nền tảng điện toán đám mây, mọi thông tin dữ liệu của khách hàng được quản lý và lưu trữ một cách an toàn trên hệ thống máy chủ đám mây của Goocus. Để sử dụng được ứng dụng học tập thông minh này, các cơ sở đào tạo chỉ cần có đường truyền Internet và trả phí sử dụng theo số lượng account sử dụng dịch vụ mà khách hàng đăng ký.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ