Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ sự kiện “Ngày Thẻ Việt Nam lần 2” được tổ chức với chủ đề xuyên suốt “Tự tin mở lối”- do báo Tiền Phong phối hợp với Công ty Cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS) dưới chỉ chỉ đạo nội dung của Ngân hàng Nhà nước – tổ chức.
Lễ hội mua sắm “Sóng Festival” bao gồm các hoạt động chính như: Trải nghiệm công nghệ thanh toán không dùng tiền mặt tại 100% gian hàng, trình diễn công nghệ thanh toán thẻ ngân hàng hiện đại và tiên tiến nhất, xen kẽ là hoạt động biểu diễn nghệ thuật của các ban nhạc, ca sỹ trẻ Việt Nam được giới trẻ yêu thích.
Tại Lễ hội “Sóng Fesival”, khách tham dự được tiếp cận và trải nghiệm thực tế những thành tựu trong công cuộc chuyển đổi số ngành Ngân hàng thể hiện qua các phương thức thanh toán và công nghệ số đa dạng của ngân hàng, bao gồm:
Thứ nhất, trải nghiệm công nghệ VietQR tại khu vực Check-in và nhận quà, hoạt động mua sắm.
VietQR là nhận diện thương hiệu chung dành cho các dịch vụ thanh toán, chuyển khoản bằng mã QR được xử lý qua mạng lưới Napas. Đây là điểm khởi đầu để mở lối dẫn dắt người tiêu dùng bước vào hành trình thanh toán số của ngân hàng tương lai.
Thứ hai, tiếp cận & trải nghiệm công nghệ số: Thanh toán contactless, mã QR, công nghệ NFC, Digital bank, công nghệ eKYC (công nghệ định danh khách hàng điện tử 1). (Trải nghiệm thanh toán phù hợp với các giao dịch giá trị nhỏ (dưới 500.000 đồng) với các ưu điểm an toàn, nhanh chóng và đơn giản). Trải nghiệm thực tế các phương thức thanh toán và công nghệ số được ứng dụng trong các lĩnh vực: giáo dục, giao thông, mua - bán.
Thứ ba, thẻ tín dụng nội địa: Bước đầu tiên trong xu hướng công nghệ mới trong lĩnh vực thanh toán, đem lại những trải nghiệm hoàn toàn mới và khác biệt cho chủ thẻ nội địa, cung cấp thêm nhiều tiện ích thanh toán với mức chi phí thấp cùng những ưu đãi vượt trội.
Cung cấp thông tin, cảnh báo về các trường hợp rủi ro trong hoạt động thanh toán, giúp khách hàng cập nhật phương thức, thủ đoạn phạm tội mới và các biện pháp phòng tránh rủi ro trong hoạt động thanh toán.
Tại sự kiện, Ban Tổ chức dành tặng 10.000 phần quà cho những người tham gia trải nghiệm. Để nhận quà mà phải không tiếp xúc, khách hàng chỉ cần đăng ký thông tin qua website http://www.thevietnam.com.vn/ hoặc đăng ký trực tiếp tại Sóng Festival.
“Sóng Festival” đã mang tới trải nghiệm tràn đầy hứng khởi giúp các bạn trẻ nhận thấy lợi ích thiết thực, sự gần gũi, tiện lợi của việc thanh toán bằng thẻ, qua đó chuyển đổi thói quen chi tiêu tiền mặt sang thanh toán bằng thẻ.
Toàn bộ các gian hàng được thiết kế với màu sắc tươi sáng, ngôn ngữ trẻ trung, các sản phẩm phong phú, nổi bật được các bạn trẻ đặc biệt yêu thích như: sách, trà sữa, cà phê, mỹ phẩm, giày dép… và nhiều sản phẩm của các đơn vị tham gia với giá hấp dẫn.
Đại dịch Covid-19 cùng với những diễn biến phức tạp của làn sóng thứ 4 làm thay đổi thói quen giao dịch của người tiêu dùng Việt Nam. Việc giãn cách xã hội trong thời gian dài gây trở lại đối với phương thức thanh toán tiếp xúc. Chưa có thời điểm nào, những ứng dụng trong phương thức thanh toán như: thanh toán contactless, thanh toán bằng mã QR, ví điện tử, thanh toán di động… cùng các công nghệ số như eKYC (công nghệ định danh khách hàng trực tuyến) lại có cơ hội khiến cho hoạt động thanh toán dễ dàng đến như vậy.