Nhằm tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động thư viện, đẩy mạnh nhân rộng thư viện thân thiện theo mô hình Room to Read (RtR), góp phần nâng cao chất lượng giáo dục theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh; Sở GD&ĐT Hòa Bình yêu cầu các đơn vị triển khai đầy đủ nội dung Công văn số 5750/ GDĐT-GDTH ngày 31/12/2020 của Bộ GD&ĐT về việc hướng dẫn tổ chức hoạt động thư viện trong trường tiểu học từ năm học 2020-2021 tới toàn thể cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên thư viện cấp Tiểu học để thực hiện.
Các Phòng GD&ĐT chỉ đạo các trường tiểu học, trường phổ thông có cấp tiểu học xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động thư viện chất lượng và hiệu quả đảm bảo mục tiêu giáo dục theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với cấp tiểu học, phù hợp với điều kiện thực tế địa phương và nhà trường.
Tiếp tục tuyên truyền, huy động các nguồn lực tham gia, hỗ trợ các hoạt động thư viện thân thiện và sự tham gia tích cực của cha mẹ học sinh trong hoạt động đọc cùng con.
Duy trì các hoạt động thư viện thân thiện linh hoạt phù hợp với đặc điểm, điều kiện của địa phương và nhà trường; chỉ đạo các trường tổ chức tiết đọc thư viện đảm bảo 1 tiết/tuần, tạo hứng thú và đam mê với việc đọc sách, tăng cường vốn từ vựng và củng cố kỹ năng đọc cho học sinh; tổ chức ngày hội đọc sách gia đình với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn, thu hút được nhiều lực lượng tham gia, kết nối giữa học sinh, cha mẹ học sinh và nhà trường.
Rà soát, đăng ký nhân rộng thư viện thân thiện đối với các trường đủ điều kiện; thường xuyên kiểm tra, đánh giá các hoạt động thư viện để kịp thời tư vấn, hỗ trợ các trường thực hiện hiệu quả theo hướng dẫn của RtR.
Thực hiện công tác xã hội hoá, huy động sự tham gia của cộng đồng trong xây dựng và tổ chức hoạt động của thư viện; thường xuyên tổ chức quyên góp sách và các nguồn học liệu cho thư viện đảm bảo nguồn sách đối ứng theo quy định của Tổ chức RtR hằng năm.