Hiệu trưởng Trường ĐH Ngân hàng TPHCM nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo

GD&TĐ -Liên quan đến vụ việc tố cáo sai phạm của ông Lý Hoàng Ánh- Hiệu trưởng Trường ĐH Ngân hàng TPHCM, ngày 9/3 Vụ Tổ chức cán bộ (Ngân hàng Nhà nước Việt Nam-NHNN VN) đã thông báo các quyết định kỷ luật đối với Hiệu trưởng, các cá nhân liên quan và kế hoạch điều chuyển nhân sự lãnh đạo trong giai đoạn tới.

Trường ĐH Ngân hàng TPHCM, nơi Hiệu trưởng nhà trường bị tố cáo có nhiều sai phạm
Trường ĐH Ngân hàng TPHCM, nơi Hiệu trưởng nhà trường bị tố cáo có nhiều sai phạm

Theo đó, căn cứ Nghị định 34/2016 của Chính phủ, kết quả họp hội đồng kỷ luật, Nghị quyết của Ban cán sự Đảng NHNN VN, Quyết định Quyết định số 334/QĐ-NHNN ngày 1/3/2018 của Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh, Vụ Tổ chức Cán bộ NHNN VN đã thông báo đến các cán bộ chủ chốt Trường ĐH Ngân hàng TPHCM hình thức kỷ luật lãnh đạo nhà trường.

Quyết định kỷ luật gồm hình thức cảnh cáo đối với ông Lý Hoàng Ánh và khiển trách với ông Đoàn Thanh Hà-Phó hiệu trưởng.

Giải thích cho Quyết định số 334/QĐ-NHNN ngày 1/3/2018 của Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh cho ông Lý Hoàng Ánh tiếp tục giữ chức vụ hiệu trưởng Trường ĐH Ngân hàng TPHCM từ ngày 5/3/2018 cho đến khi có Quyết định mới, Theo Vụ Tổ chức cán bộ của NHNN VN, Quyết định 334 là cần thiết để xử lý việc trường thiếu cán bộ “đầu tàu”" trong điều hành, hoạt động của nhà trường.

Vụ Tổ chức cán bộ của NHNN VN cũng cho biết về mặt chủ trương, Ban cán sự Đảng NHNN VN đã thống nhất quyết định không bổ nhiệm lại chức danh Hiệu trưởng đối với ông Ánh, đồng thời thông báo về chủ trương điều động cán bộ từ Hà Nội vào làm việc tại Trường ĐH Ngân hàng TPHCM đến toàn thể cán bộ, giảng viên của nhà trường.

Cả hai cán bộ trên đều có thời gian công tác tại Học viện Ngân hàng.

Quyết định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam với cán bộ của mình
Quyết định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam với cán bộ của mình

Trước đó, sau khi có đơn thư tố cáo của cán bộ, giảng viên Trường ĐH Ngân hàng TPHCM về các sai phạm của hiệu trưởng nhà trường.

Ngày 2/11/2017, Tổ xác minh của NHNN VN đã công khai kết luận xác minh hơn 10 nội dung tố cáo ông Lý Hoàng Ánh cố ý làm trái quy định từ quản lý tài chính, bổ nhiệm, điều chuyển cán bộ, ưu ái tuyển dụng người nhà, đặc cách tuyển dụng vợ...

Kết luận về các sai phạm tố cáo,Tổ xác minh của NHNN VN thông tin; Đối với việc đặc cách tuyển dụng bà Lê Thị Chúc Ly (vợ ông Ánh) năm 2015, NHNN VN kết luận việc tuyển dụng đặc cách bà Ly và xếp bậc lương 3,66 là trái quy định.

Đối với việc tuyển dụng, bổ nhiệm lãnh đạo Phòng tổ chức, NHNN VN kết luận: Thời điểm tuyển dụng ông Đoàn Võ Việt chưa đủ tiêu chuẩn giảng viên, không có giờ dạy thực tế lại được xếp ngạch giảng viên, hưởng phụ cấp đứng lớp là trái quy định, bổ nhiệm chức vụ Phó trưởng phòng cũng chưa đúng quy định…

Về tố cáo khai man lý lịch, Thống đốc NHNN VN đã đề nghị Vụ Tổ chức cán bộ có văn bản đề nghị Đảng ủy khối các trường ĐH- CĐ TPHCM xác minh năm sinh của ông Ánh thông qua lý lịch Đảng viên, để NHNN VN thực hiện các chế độ đối với ông Ánh.

Ngoài ra, ông Lý Hoàng Ánh bị kết luận là có nhiều vi phạm trong việc điều chuyển 4 trưởng phòng về các khoa làm giảng viên. Quyết định có nội dung điều động và luân chuyển là chưa đúng quy định…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ