Theo đó, với dạy thêm, học thêm trong nhà trường, thủ trưởng đơn vị (trừ Hiệu trưởng các trường dạy học 2 buổi/ngày) là người đại diện tập thể nhà trường đứng ra tổ chức, giáo viên của nhà trường là người tham gia trên nguyên tắc giáo viên không dạy học trò của mình.
Việc tổ chức dạy thêm, học thêm trong nhà trường nhất định phải được phân hóa phù hợp với trình độ của học sinh, tuyệt đối không bố trí dạy thêm theo lớp học chính khóa.
Mọi hoạt động dạy học có thu tiền của học sinh đều phải thực hiện theo quy định về dạy thêm, học thêm.
Việc bồi dưỡng học sinh yếu kém trước hết là trách nhiệm của nhà trường, trong trường hợp nếu thực hiện mà phải xã hội hóa để đảm bảo cân đối nguồn chi của đơn vị, thì cần phải có kế hoạch cụ thể và được sự đồng ý của cơ quan quản lý trực tiếp mới được thực hiện.
Thủ trưởng các cơ sở chịu trách nhiệm kiểm tra, giám sát hoạt động dạy thêm học thêm trong nhà trường thuộc đơn vị mình quản lý.
Không tổ chức dưới hình thức liên kết các nhà trường hoặc tiếp nhận giáo viên không phải là giáo viên trong biến chế của nhà trường để dạy thêm, học thêm tại trường.
Đặc biệt, nghiêm cấm các trường hợp cho thuê cơ sở vật chất của nhà nước để dạy thêm, học thêm.
Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở về việc để xảy ra tiêu cực trong hoạt động dạy thêm, học thêm hoặc quản lý công tác dạy thêm, học thêm trái quy định hiện hành.