Hiệu trưởng chiếm đường dân sinh xây nhà ở Hà Tĩnh: Đã trả lại đường cho dân

GD&TĐ - Tuyến đường dân sinh đi lại của người dân bị hiệu trưởng ở Hà Tĩnh lấn chiếm để xây nhà ở đã được phá dỡ, hoàn trả lại cho người dân theo quy định.

Tháo dỡ toàn bộ vị trí lấn chiếm đường dân sinh của gia đình cô hiệu trưởng.
Tháo dỡ toàn bộ vị trí lấn chiếm đường dân sinh của gia đình cô hiệu trưởng.

Chiều ngày 2/12, ông Hoàng Việt Hùng - Trưởng phòng TN&MT huyện Thạch Hà cho biết, dưới sự giám sát của chính quyền, người dân địa phương, bà Phạm Thị Tâm đã chính thức tháo dỡ toàn bộ diện tích công trình vi phạm lấn chiếm đường dân sinh ở thôn Đồng Giang.

Liên quan đến việc, bà Phạm Thị Tâm - Hiệu trưởng Trường tiểu học Thạch Hải, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) lấn chiếm hàng trăm m2 đường dân sinh để xây nhà, mới đây UBND huyện Thạch Hà đã có kết luận, yêu cầu gia đình bà Tâm buộc phải tự tháo dỡ phần diện tích công trình lấn chiếm hơn 1,1m, để trả lại lối đi cho người dân theo quy định.

Sau khi có kết luận của UBND huyện Thạch Hà, gia đình bà Phạm Thị Tâm đã chủ động tự thuê người, máy móc cho phá dỡ phần diện tích công trình nhà ở xây dựng lấn chiếm đường dân sinh tại thôn Đồng Giang (xã Thạch Khê) dưới sự giám sát của lãnh đạo UBND xã Thạch Khê.

Hoàn trả lại vị trí lấn chiếm đường dân sinh nhiều năm liền.
Hoàn trả lại vị trí lấn chiếm đường dân sinh nhiều năm liền. 

Theo ghi nhận của PV Báo GD&TĐ, đến ngày 2/12, tuyến đường dân sinh bị lấn chiếm cơ bản đã được gia đình bà Tâm hoàn trả lại cho người dân theo quy định. Theo đó, bà Tâm đã chủ động tự phá dỡ hơn 1,1m phần công trình nhà ở lấn chiếm để lùi vào phía trong. Hiện tại, người dân có thể đi lại bình thường trên tuyến đường đó.

Trước đó, như Báo GD&TĐ đã thông tin qua nhiều bài viết việc người dân thôn Đồng Giang, xã Thạch Khê, huyện Thạch Hà, phản ánh: Trong quá trình xây dựng nhà, gia đình bà Phạm Thị Tâm - Hiệu trưởng Trường tiểu học Thạch Hải, đã lấn chiếm một phần đường dân sinh, gây mất mỹ quan, ảnh hưởng đến lối đi lại của người dân.

Điều đáng nói là sự việc trên kéo dài nhiều năm, người dân nhiều lần bức xúc phản ánh lên chính quyền địa phương, thế nhưng đến nay vẫn không được giải quyết, trái lại công trình vẫn tiếp tục được thi công dưới sự “bất lực” của chính quyền xã.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…