Hiện tượng song trùng hàm chứa nhiều bí ẩn

Niamh Geaney chính là cô gái đã tìm thấy 3 "bản sao" giống y hệt mình cho dù họ không hề có cùng huyết thống.

Hiện tượng song trùng hàm chứa nhiều bí ẩn

Hiện tượng song trùng (Doppelganger) là một trong những hiện tượng kì lạ, hàm chứa nhiều bí ẩn nhất trong lịch sử loài người. Với hiện tượng này, hai người xa lạ không hề có quan hệ huyết thống nhưng thoạt nhìn thì thấy giống nhau như hai giọt nước. Hoặc đôi khi, chúng ta cũng có thể thấy một người nào đó có khuôn mặt giống hệt một nhân vật lịch sử.  

Hiện tượng song trùng hàm chứa nhiều bí ẩn ảnh 1
Katy Perry (trái) và cô diễn viên Zoey Deschanel (phải) giống nhau đến 80%. (Ảnh: Internet)

Hiện tượng song trùng hàm chứa nhiều bí ẩn ảnh 2
Anh chàng Suho -  trưởng nhóm EXO, được cho là giống y hệt hoàng tử Yi Wu, vị hoàng tử cuối cùng của Hàn Quốc. (Ảnh: Internet) 

Hiện tượng song trùng hàm chứa nhiều bí ẩn ảnh 3
Hay tại Việt Nam, Sơn Tùng M-TP cũng đã tìm thấy một “bản sao” giống mình gần như y hệt. (Ảnh: Internet)

Theo Daily Mail, mới đây, một cô gái đã bất ngờ tìm thấy 3 “bản sao” của mình trên toàn thế giới. Cô gái này tên là Niamh Geaney, 26 tuổi.

Sau khi thực hiện một dự án mang tên “Twin Strangers” – một website nơi mọi người có thể đăng ảnh cá nhân để tìm thấy những người giống mình với một chút chi phí,  Niamh Geaney đã vô cùng kinh ngạc khi cô phát hiện ra Karen Branigan, 1 người gái có ngoại hình không khác gì mình và chỉ sống cách cô 1 giờ lái xe.

Sau khi liên lạc với nhau, hai cô gái đã quyết định gặp gỡ. Karen có 5 chị em gái và 1 anh trai. Niamh có 2 chị gái. Và cả hai cô gái đều đồng ý rằng họ trông giống nhau còn hơn cả những anh chị em trong nhà. Và tấm hình của Niamh Geaney và Karen Branigan trong buổi gặp gỡ này nhanh chóng được lan truyền trên mạng và giúp cô tìm thấy thêm 2 cô nàng khác cũng “y xì đúc” mình.

Hiện tượng song trùng hàm chứa nhiều bí ẩn ảnh 4
Niamh Geaney (trái) và Karen Branigan (phải) giống nhau như hai giọt nước. Đây cũng chính là bức hình đã được lan truyền trên mạng và giúp Niamh Geaney tìm thấy thêm 2 cô nàng khác cũng “y xì đúc” mình. (Ảnh: Internet)

Hiện tượng song trùng hàm chứa nhiều bí ẩn ảnh 5
Niamh Geaney không khỏi bất ngờ khi gặp gỡ với một cô gái có khuôn mặt y hệt mình. (Ảnh: Internet)

Hiện tượng song trùng hàm chứa nhiều bí ẩn ảnh 6
Hai cô gái cùng thực hiện một bộ ảnh “song sinh” với nhau. (Ảnh: Internet)

Bản sao thứ 2 của Niamh là Luisa Guizzardi sống tại Genoa, Ý. Hai người giống nhau đến mức đến mẹ của Luisa cũng lầm tưởng Niamhlà con gái mình. Luisa cho biết hai người không chỉ giống nhau về ngoại hình mà còn giống nhau cả về tâm hồn.

Hiện tượng song trùng hàm chứa nhiều bí ẩn ảnh 7
Niamh (trái) và “bản sao thứ 2”của mình Luisa Guizzardi (phải). Hai cô nàng cũng vô cùng ngạc nhiên trước sự giống nhau đến bất ngờ của mình. (Ảnh: Internet)

Hiện tượng song trùng hàm chứa nhiều bí ẩn ảnh 8
Hai cô gái không chỉ giống nhau về ngoại hình mà còn giống nhau cả về tâm hồn. (Ảnh: Internet)

Hiện tượng song trùng hàm chứa nhiều bí ẩn ảnh 9
Hai cô nàng cùng chia sẻ về sự giống nhau và khác nhau giữa hai người. (Ảnh: Internet)

Hiện tượng song trùng hàm chứa nhiều bí ẩn ảnh 10
Niamh trang điểm giúp Luisa trước khi họ chụp ảnh chung với nhau. (Ảnh: Internet)

Cô gái thứ 3 được phát hiện cũng có ngoại hình giống Niamh Geaneysống ở Ireland và có tên là Irene Adams. Cũng như các lần trước,Niamh đã đến nhà Irene tại Sligo, ở bờ biển phía Tây của Ireland và khi cặp đôi này gặp gỡ nhau lần đầu tiên, họ không thể tin về những điểm tương đồng kì lạ của mình.

Hiện tượng song trùng hàm chứa nhiều bí ẩn ảnh 11
Niamh Geaney (phải) và Irene Adams (trái) . Hai cô gái cũng giống nhau như tạc. (Ảnh: Internet)

Để miêu tả cảm xúc của mình khi lần đầu gặp gỡ với Irene, Niamh nói: "Bạn sẽ cảm thấy thật sự phấn khích trộn lẫn với một chút hồi hộp trước khi đến gặp gỡ với một người giống như bạn. Dây thần kinh như rung lên. Tất cả những câu hỏi lần lượt chạy qua tâm trí của bạn như cô ấy có thực sự trông giống như mình, cô ấy có nghĩ rằng mình trông giống như cô ấy, cô ấy như thế nào, cô ấy đẹp không. Sau đó, khi gặp cô ấy, bạn sẽ cảm thấy kinh ngạc, khi sự kinh ngạc và nỗi sợ hãi đi qua, bạn sẽ muốn hỏi cô ấy hàng trăm điều”.

Niamh cũng chia sẻ thêm: "Bên cạnh sự giống nhau trên khuôn mặt và cơ thể (ví dụ như cách mắt chúng tôi nhăn khi cười, cách chúng tôi nhăn mũi, màu tóc, …), cả hai chúng tôi còn thực sự giống nhau về tính cách.Chúng tôi đều rất nhiệt tình về mọi thứ (ví dụ như hay lạm dụng những từ “tâm thần” và “tuyệt vời” khi nói chuyện) và cả hai đều có tính châm biếm hài hước. Chúng tôi có thể là chị em.”

Phát biểu về việc gặp gỡ với Niamh, Irene cho biết: “Khi ấy tôi đang đi shopping thì gặp cô bạn trước học cùng trường. Cô ấy nói đã thấy người giống hệt tôi trên Youtube...". Rồi sau đó tôi nhận được yêu cầu kết bạn qua Facebook của Niamh kèm lời nhắn hài hước về việc cô ấy nghĩ chúng tôi rất giống nhau. Cảm thấy thú vị nên chúng tôi quyết định sẽ gặp mặt”.

Hiện tượng song trùng hàm chứa nhiều bí ẩn ảnh 12
Irene (phải) và chị gái ruột của mình, Aoife. (Ảnh: Internet)

Hiện tượng song trùng hàm chứa nhiều bí ẩn ảnh 13
Niamh và Irene đã quyết định thử xét nghiệm DNA để xác định quan hệ huyết thống. (Ảnh: Internet)

Thật sự ngỡ ngàng và thích thú sau khi gặp được đến những cô gái giống y hệt mình, Niamh Geaney và Irene đã quyết định thử xét nghiệm DNA để xác định quan hệ huyết thống.    

Hiện tượng song trùng hàm chứa nhiều bí ẩn ảnh 14
Các kết quả DNA khiến cả hai cô gái vô cùng ngạc nhiên. (Ảnh: Internet)

Ở lần xét nghiệm đầu tiên, kiểm tra xem họ có phải là chị em hay không, kết quả cho xác suất 0,0006% và tỷ lệ cược 150.000/1. Ở lần xét nghiệm thứ hai, kiểm tra xem họ có chung bố hoặc mẹ hay không, kết quả cho xác suất là 1,1 và tỷ lệ cược 93/1. Ở lần kiểm tra cuối cùng, kiểm tra quan hệ họ hàng, dòng dõi cho thấy họ không có bất kì liên hệ nào với nhau từ cách đây 20 nghìn năm trước.

Giải thích về kết quả, Niamh nói: “Các kết quả báo cáo chỉ là khả năng xác suất, cơ hội hay tỉ lệ cược.  Các bác sĩ không thể nói chắc chắn 100% (bởi DNA là sự ngẫu nhiên), khả năng xác suất được tính toán dựa trên các dấu hiệu di truyền mà bạn chia sẻ (Niamh và Irene, hoặc Niamh và bất kì ai trên thế giới. Tất cả chúng ta sẽ cùng chia sẻ một số dấu hiệu di truyền nào đó bởi những dấu hiệu di truyền này luôn có thể xuất hiện trong bất kì ai trên thế giới)”.

Hiện tại, Niamh giúp đỡ những người khác có thể tìm thấy những “anh chị em sinh đôi” của mình trên toàn thế giới bằng một dự án được thực hiện cùng hai người bạn của cô. Với dự án này, mọi người có thể chia sẻ hình ảnh vào một trang web. Tính năng nhận diện khuôn mặt trên trang web sẽ hoạt động và tìm ra những người có nhiều điểm chung.

Hiện tượng song trùng hàm chứa nhiều bí ẩn ảnh 154 cô gái giống nhau y hết nhưng lại không hề có chung quan hệ huyết thống. 1. Niamh; 2. Karen; 3. Luisa và 4. Irene.  (Ảnh: Internet)

Dự án ban đầu chỉ được một trang Facebook nhưng bây giờ đã được thực hiện trên một trang web riêng để đáp ứng nhu cầu đông đảo của mọi người từ khắp nơi trên thế giới.

 “Tôi đã có cơ hội phát hiện ra ba cô gái giống y hệt mình mà tôi chưa từng nghĩ họ sẽ tồn tại cùng như đã có cơ hội gặp gỡ họ. Việc tìm hiểu xem họ có những điểm tương đồng hay khác biệt gì so với mình thực sự vô cùng thú vị” Niamh chia sẻ.

Theo thegioitre

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ