“Hệ thống phun lửa hạng nặng- Sunheat” tại chiến trường Syria

GD&TĐ - Được gửi đến chiến trường Syria từ cuối năm 2015, “Hệ thống phun lửa hạng nặng TOS -1A –Sunheat ” đã thể hiện được vai trò quan trọng của mình trong quá trình chiến đấu chống lại lực lượng phiến quân tại đây.

Hệ thống phun lửa hạng nặng TOS -1A –Sunheat đang thể hiện uy lực
Hệ thống phun lửa hạng nặng TOS -1A –Sunheat đang thể hiện uy lực

Theo cựu Tổng tư lệnh Nhóm quân đội Nga tại Syria, Trung tướng Aleksandr Lapin thì “Hệ thống phun lửa hạng nặng –Sunheat” được sử dụng hiệu quả nhất khi dùng để chống lại lực lượng phiến quân trú ẩn trong các căn cứ ngầm dưới lòng đất.

“Hệ thống phun lửa hạng nặng mới TOS-1A “Sunheat”” đã chứng minh được sự tuyệt vời của nó ở chiến trường Syria. Theo tôi, nó thật sự là một cỗ máy độc đáo nhất. Thường thì cỗ máy này rất giúp ích cho chúng tôi khi cần tiêu diệt lực lượng địch trú trong các căn cứ ngầm hoặc bán ngầm dưới lòng đất” – Hãng Interfact dẫn lời Trung tướng Lapin.

Dàn pháo phản lực trên thân xe tăng T-72A
 Dàn pháo phản lực trên thân xe tăng T-72A

TOS-1A “Sunheat” – Hệ thống phun lửa hạng nặng này là một dàn pháo phản lực gồm 24 ống phóng, được chế tạo đặt trên thân xe tăng T-72A. Khối lượng chiến đấu của nó khoảng 44,3 tấn.  Thiết bị này được sử dụng với mục đích tiêu diệt các loại xe thiết giáp nhẹ, xe ô tô quân sự, các công trình quân sự cũng như bộ binh địch. TOS-1A có thể phát hỏa từ ví trí mở hoặc đóng, tiêu diệt binh lính địch bằng đầu đạn nhiệt áp Bary và đầu đạn gây cháy.

Để bắn loại đạn  cỡ 200mm, hệ thống này dùng bệ phóng với 24 ống phóng. Tầm bắn xa nhất đạt khoảng 6000m. Ngoài ra nó cũng được trang bị súng máy RPKS-74 sử dụng đạn 5,45x39mm. “Sunheat” được điều khiển bởi êkip gồm 3 người. 

Theo rg.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.