Hàng chục chiến đấu cơ F-35 của Mỹ lại bị đình chỉ bay

GD&TĐ - Lầu năm góc vừa cho đình chỉ bay hàng chục chiến đấu cơ F-35 để xử lý mối nguy hiểm trong ống dẫn nhiên liệu. Sự việc này diễn ra chỉ một số ngày trước đó khi Mỹ cũng đình chỉ bay đối với F-35.  

Chiến đấu cơ đa chức năng F-36B Lightning II thế hệ thứ 5
Chiến đấu cơ đa chức năng F-36B Lightning II thế hệ thứ 5

Hồi đầu tháng, toàn bộ đội bay F-35 đã bị đình chỉ sau khi một máy bay gặp tai nạn, khiến cho các quan chức quân sự nghi ngờ có vấn đề bên trong hệ thống nhiên liệu của máy bay.

Đầu tháng 10, Lầu năm góc cũng đình chỉ tất cả các loại máy bay F-35 của Lockheed Martin sản xuất để xem xét các bình nhiên liệu trong động cơ.

Vài ngày sau, Lầu năm góc ra lệnh cho phép 80% máy bay bay trở lại.

Tuy nhiên, các vấn đề về nhiên liệu lại phát sinh, khiến các quan chức quân sự dừng bay để chờ phân tích mới.

Lần đầu tiên Lầu năm góc tuyên bố đình chỉ bay tất cả máy bay F-35 vào ngày 11/10 sau khi một ống dẫn nhiên liệu trong động cơ của F-35 bị nghi đã gây ra vụ tai nạn của máy bay F-35B vào ngày 28/9. May mắn là phi công đã nhảy dù an toàn khỏi máy bay trong vụ tai nạn.
Theo Press TV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hiện nay, tình hình an ninh mạng tại Việt Nam đang trở nên phức tạp hơn thể hiện qua số lượng đáng báo động là 13.900 vụ tấn công mạng được ghi nhận vào năm 2023.

'Giải mã' mục tiêu của mã độc Ransomware

GD&TĐ - Ransomware là một loại virus được mã hóa có nguy cơ gây tổn thương hệ thống mạng toàn cầu; cứ 11 giây, một tổ chức là mục tiêu của mã độc Ransomware.