Hàn Quốc: Thị trưởng Daegu kêu gọi người dân đeo khẩu trang cả ở nhà

Hàn Quốc: Thị trưởng Daegu kêu gọi người dân đeo khẩu trang cả ở nhà

Phát biểu tại một cuộc họp báo vào ngày 20/2, Thị trưởng Kwon Young-jin đã yêu cầu người dân ở trong nhà. Động thái này được đưa ra sau khi Hàn Quốc vừa ghi nhận thêm 35 trường hợp nhiễm Covid-19.

Ông Kwon cũng khuyến cáo người dân Daegu đeo khẩu trang mọi lúc có thể, ngay cả khi ở trong nhà. Thị trưởng Daegu đã bày tỏ lo ngại rằng, số người nhiễm Covid-19 sẽ tiếp tục tăng mạnh; đồng thời kêu gọi sự giúp đỡ khẩn cấp từ chính quyền trung ương ở Seoul.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc cho biết, 28 trong số 35 bệnh nhân mới tại nước này đã đến nhà thờ - nơi có sự tham dự của một bệnh nhân được xác nhận nhiễm Covid-19. Bệnh nhân này là một phụ nữ Hàn Quốc ở độ tuổi 60 và không đi du lịch nước ngoài trong thời gian gần đây.

Sự bùng nổ của số người nhiễm bệnh ở Daegu và khu vực lân cận, cũng như một số trường hợp mới ở Seoul - nơi nguồn lây nhiễm không rõ ràng, đã làm dấy lên mối lo ngại rằng, các cơ quan y tế không thể tìm được nguồn bệnh khi virus đang lan rộng.

“Những nỗ lực kiểm dịch quốc gia đang tập trung vào việc ngăn chặn sự lây lan của virus. Tuy nhiên, biện pháp này là không đủ trong việc ngăn dịch bệnh lan ra cộng đồng địa phương”, Thị trưởng Kwon nói.

Tổng số trường hợp nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc đã tăng lên 82 người. Dịch bệnh do chủng mới của virus Corona gây ra xuất phát từ thành phố Vũ Hán - thủ phủ tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) vào tháng 12/2019 và nhanh chóng lan sang 28 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Trong cuộc điện đàm với Thị trưởng Kwon, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in khẳng định, chính quyền trung ương sẽ cung cấp mọi hỗ trợ sẵn có để giúp thành phố Daegu chiến đấu chống lại sự lây lan của Covid-19.

Theo AP News

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ