Hàn Quốc bất ngờ biến lò mổ chó lớn nhất cả nước thành công viên

GD&TĐ - Hàn Quốc vừa cho đóng cửa lò mổ chó lớn nhất của mình nơi những con vật đáng thương bị điện giật trước khi chết.  

Khu lò mổ Taepyeong-dong ở thành phố Seongnam sắp bị xóa sổ
Khu lò mổ Taepyeong-dong ở thành phố Seongnam sắp bị xóa sổ

Khu lò mổ Taepyeong-dong ở thành phố Seongnam, phía nam Seoul là nơi có ít nhất 6 lò mổ với sức chứa vài trăm con vật một lúc. Đây là nguồn cung cấp thịt chó cho các nhà hàng ở khắp đất nước.

Trong vòng hai ngày tới, lò mổ này sẽ được dọn sạch và biến thành một công viên công cộng – các quan chức thành phố Seoungnam cho hay.

Những con chó ở đây đều bị điện giật trước trước khi bị làm thịt trước mắt những con chó khác đang nhốt trong lồng – nhóm vận động Hiệp hội Huamne Society International (HSI) cho biết.

Các nhà vận động tìm thấy thiết bị giật điện, một lô những con chó đã chết, những con dao dính máu và một máy cạo lông khi họ tới thăm nơi này vào hôm 22/11.

Nhà hoạt động chiến dịch HIS Nara Kim nói: “Tôi rùng mình khi nghĩ về hàng triệu con chó phải đối mặt với số phận kinh hoàng của chúng tại nơi này qua nhiều năm. Đó là một vết nhơ của thành phố Seoungnam và chúng tôi rất mừng đã xóa bỏ được nó. Đây thực sự là một khoảnh khắc đáng nhớ trong ngành công nghiệp thịt chó ở Hàn Quốc. Đồng thời nó cũng gửi đi thông điệp rằng việc giết chó lấy thịt ngày càng không được chào đón tại xã hội Hàn Quốc”.

Theo một cuộc khảo sát, 70% người Hàn Quốc không ăn thịt chó.

Một số hình ảnh về lò mổ chó chuẩn bị được dọn sạch:

Theo Daily Mail

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.