Hải Phòng: Tạm dừng các lễ hội đầu xuân vì dịch Corona

Hải Phòng: Tạm dừng các lễ hội đầu xuân vì dịch Corona

Dịp đầu Xuân năm mới, Hải Phòng có nhiều lễ hội với quy mô lớn, thu hút đông đảo người dân tham gia. Để hạn chế diện tiếp xúc, phòng chống lây lan dịch Corona, tập trung triển khai công tác phòng, chống dịch, Hải Phòng đã quyết định dừng các lễ hội chưa tổ chức, giảm quy mô các lễ hội đã tổ chức.

Thành phố Hải Phòng cũng yêu cầu chính quyền các quận, huyện khuyến cáo các tổ chức và nhân dân hạn chế tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, tập trung đông người, nhất là tại các lễ hội, di tích. Các đơn vị chức năng tuyên truyền, yêu cầu người dân đeo khẩu trang tại nơi công cộng và hạn chế du xuân, tham gia lễ hội.

Lễ hội Minh thề tại huyện Kiến Thụy được tổ chức vào ngày 14 tháng giêng hàng năm
Lễ hội Minh thề tại huyện Kiến Thụy được tổ chức vào ngày 14 tháng giêng hàng năm 

Ngoài ra, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Du lịch căn cứ chức năng, nhiệm vụ và thẩm quyền quản lý nhà nước, chủ động phối hợp với Sở Y tế hướng dẫn, kiểm tra, giám sát UBND các quận, huyện và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố triển khai thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra. 

Theo tìm hiểu của phóng viên, đầu Xuân Canh Tý 2020, Hải Phòng có một số lễ hội đã diễn ra như Hội chợ Giải (huyện Tiên Lãng), Lễ Khai bút đầu xuân tại huyện Kiến Thụy, Lễ hội hát Đúm (huyện Thủy Nguyên).

Trong tháng Giêng, Hải Phòng có những lễ hội thu hút đông đảo người dân về dự như Lễ hội Minh thề (14 tháng Giêng) ở Kiến Thụy, Lễ hội Từ Lương Xâm đền Ngô Quyền (16 tháng Giêng) tại quận Hải An.

Ngay khi nhận được công văn chỉ đạo của thành phố, các quận, huyện đã triển khai dừng các lễ hội tại địa phương

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thủ môn Quan Văn Chuẩn thận trọng trước trận gặp U23 Iraq.

U23 Việt Nam 'đọc vị' U23 Iraq

GD&TĐ - Trước trận so tài với U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á, thủ môn đội trưởng U23 Việt Nam Quan Văn Chuẩn tỏ ra khá thận trọng.