Hà Tĩnh: Chưa cho học sinh nghỉ học vì… chờ quyết định của Chủ tịch tỉnh

Hà Tĩnh: Chưa cho học sinh nghỉ học vì… chờ quyết định của Chủ tịch tỉnh

Sáng 3/2, ông Trần Trung Dũng, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh cho biết: Sáng nay đơn vị phối hợp với Sở Y tế họp bàn về một số nội dung liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh virus corona. Từ hôm qua tới nay, hơn 700 trường học đã thực hiện đồng bộ công tác tổng vệ sinh, phun thuốc phòng dịch tại các trường lớp.

 

"Tính đến nay, Hà Tĩnh chưa phát hiện bất cứ một trường hợp nào bị nhiễm virus Corona nên việc dạy và học ở các nhà trường vẫn duy trì bình thường.

Về việc cho phép học sinh tạm nghỉ học, Sở cũng đang tiến hành xin ý kiến chỉ đạo của tỉnh trên cơ sở đảm bảo phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công văn hỏa tốc số 716/VPCP-KGVX ngày 2/2/2020"- ông Dũng cho hay.

Khi PV đặt câu hỏi, trước tình hình diễn biến phức tạp của virus corona, cả nước đã có hàng chục tỉnh/thành phố cho học sinh các cấp nghỉ học từ ngày 3/2 đến 9/2, vậy tại sao đến nay Hà Tĩnh vẫn chưa có động thái gì? ông Dũng trả lời: “Bây giờ chúng tôi đang chờ quyết định của chủ tịch, hiện chủ tịch đang hội ý thường trực, tí nữa chủ tịch sẻ có quyết định cụ thể. Anh em thì đang tham mưu theo hướng cho nghỉ một tuần, nhưng đang chờ quyết định của chủ tịch tỉnh".

 

Ông Dũng cũng thông tin thêm: “Nếu khi có quyết định nghỉ học từ tỉnh thì vào chiều nay (03/02), Sở sẻ tiến hành họp trực tuyến với tất cả hiệu trưởng trong toàn tỉnh, để tiếp tục có những chỉ đạo, hướng dẫn học sinh trong những ngày nghỉ”.

Ông Dũng cũng cho hay, thời điểm này thật sự là áp lực đối với các nhà quản lý, xung quanh lại có nhiều ý kiến của đông đảo phụ huynh, học sinh. Nếu có quyết định nghỉ học đối với học sinh thì chương trình học tập vẫn không ảnh hưởng vì có thể bổ sung học vào thời gia nghỉ hè.

Tuy nhiên, nếu có quyết định nghỉ học thì sẽ xẩy ra một số việc: Ảnh hưởng đến công việc của phụ huynh, thứ hai là không quản lý được. “Hà Tĩnh có 1/3 dân số là giáo viên và học sinh, chính ra mình không quản lý được đội ngũ này nếu ở trường các cháu có biểu hiện gì thì sẽ kiểm soát được ngay, còn nếu để cho gia đình thì họ cho là chuyện bình thường” -  ông Dũng lý giải.

 

Đề cập đến vấn đề hiện tại đã có một số trường tư thục trong tỉnh cho học sinh nghỉ học, ông Dũng cũng thừa nhận là những trường này đã cho học sinh nghỉ học, “Một số trường tư thục ở Hà Tĩnh người ta đã cho nghỉ trong toàn hệ thống của họ”, ông Dũng nói thêm.

Việc các trường này cho học sinh nghỉ học khi chưa có công văn chỉ đạo của Sở GD&ĐT được ông Dũng giải thích, những trường này phía Sở chỉ chỉ đạo về mặt chuyên môn, các trường này họ chủ động trong kế hoạch dạy học của họ về mặt chuyên môn.

Là một trong những trường đã cho học sinh nghỉ học 1 tuần, hiệu trưởng trường hội nhập quốc tế Ischool Hà Tĩnh ông Nguyễn Hoài Sang cho hay: “Mặc dù trước đó đã chuẩn bị rất chu đáo về phun khử trùng, lên phương án đo thân nhiệt học sinh, nhưng tập đoàn đã triển khai, vào sáng nay học sinh đã nghỉ học, cán bộ giáo viên thì vẫn đi làm bình thường”.

Khi PV đề cập đến tại sao chưa có công văn chỉ đạo từ phía Sở GD&ĐT Hà Tĩnh cho học sinh nghỉ học mà nhà trường vẫn tiến hành cho nghỉ thì được vị hiệu trưởng này cho hay: “Trường là một trường tư thục, lệnh của tập đoàn chỉ đạo như vậy thì trường phải tuân theo”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ