Trong đó đưa mục tiêu đến năm 2021, tỷ lệ huy động trẻ vào mẫu giáo 98%, nhà trẻ 35% (trẻ từ 12 tháng tuổi trở lên), trong đó 20% số trẻ huy động học tại các trường, nhóm lớp ngoài công lập. Huy động 100% trẻ 6 tuổi vào lớp 1, tuyển sinh 100% học sinh hoàn thành chương trình tiểu học vào học THCS; tuyển sinh tối đa 70% học sinh tốt nghiệp THCS vào THPT công lập;
100% trường mầm non và phổ thông đạt chuẩn quốc gia; 70% đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 3; 100% trường học có đủ giáo viên đáp ứng yêu cầu giảng dạy chương trình, sách giáo khoa phổ thông mới; 100% học sinh được giáo dục kỹ năng sống;
Phấn đấu giảm khoảng 10% trường mầm non và phổ thông công lập; giảm tối thiểu 10% biên chế sự nghiệp hưởng lương từ ngân sách nhà nước so với năm 2015; phấn đấu 10% trường mầm non, THCS, THPT tự chủ về tài chính...
Các nhiệm vụ, giải pháp đưa ra nhằm đạt được mục tiêu là: Nâng cao nhận thức và vai trò, vị trí của giáo dục trong toàn xã hội; tăng cường công tác quản lý nhà nước về giáo dục; tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, triển khai thực hiện tốt chương trình, sách giáo khoa mới;
Sắp xếp hệ thống trường mầm non và phổ thông; sắp xếp, bố trí đội ngũ; thực hiện cơ chế tự chủ trong trường học; tăng cường đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, thiết bị dạy học; đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục; chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.