Hà Nội thử nghiệm tuyển sinh mầm non, lớp 1, lớp 6 trực tuyến

Hà Nội thử nghiệm tuyển sinh mầm non, lớp 1, lớp 6 trực tuyến

Theo đó, phụ huynh học sinh truy cập vào hệ thống tuyển sinh trực tuyến thành phố Hà Nội tại địa chỉ http://tsdaucap.hanoi.gov.vn vào mục "đăng ký tuyển sinh", rồi chọn vào phần đăng ký tuyển sinh tương ứng theo lứa tuổi.

Đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, đây là đợt tuyển sinh thử nghiệm, đơn nhập học trong đợt tuyển sinh này sẽ không có giá trị sử dụng.

Để tránh hiện tượng có quá nhiều phụ huynh học sinh cùng truy cập vào một thời điểm, hệ thống đã phân chia thời gian để phụ huynh của từng lứa tuổi tham gia thử nghiệm.

Theo lịch tuyển sinh đã công bố, thời gian tuyển sinh trực tuyến vào lớp 1 năm học 2020-2021 là từ ngày 1/8 đến hết ngày 3/8; với trẻ 5 tuổi vào trường mầm non là từ ngày 4/8 đến hết ngày 6/8; tuyển sinh vào lớp 6 từ ngày 7/8 đến hết ngày 9/8.

Trong trường hợp không đăng ký tuyển sinh trực tuyến, phụ huynh học sinh có thể trực tiếp đến trường để nộp hồ sơ tuyển sinh.

Năm học 2020 - 2021, Hà Nội vẫn tiếp tục áp dụng hai phương thức trực tuyến và trực tiếp trong tuyển sinh trẻ 5 tuổi vào trường mầm non, tuyển sinh vào lớp 1 và tuyển sinh vào lớp 6.

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT Hà Nội, trong 4 năm từ 2016 đến 2019, Sở GD&ĐT Hà Nội đã triển khai thành công tuyển sinh trực tuyến đầu cấp vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6. Tỷ lệ hồ sơ đăng ký trực tuyến của cả 3 cấp tăng dần qua các năm.

Ước lượng so sánh hiệu quả kinh tế cho người dân và cơ quan/ nhà trường là đã tiết kiệm kinh phí, giảm thời gian đi lại cho người dân khi làm các thủ tục tuyển sinh con em học tập ước tính đến hơn 95 tỷ đồng cho 766.210 hồ sơ trực tuyến tính đến nay.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thử thách cực đại với Điều 5 NATO

Thử thách cực đại với Điều 5 NATO

GD&TĐ - Nếu Kiev được kết nạp vào NATO, Nga sẽ nhanh chóng thử thách cam kết đối với an ninh của Ukraine và đó sẽ là thử thách cực đại với Điều 5 NATO.

Học sinh Trường THCS - THPT Marie Curie tham gia hoạt động vẽ tranh tại buổi giao lưu và ra mắt sách “Những miền lưu dấu”. Ảnh: Bình Thanh

Dạy học hai buổi/ngày: Nhìn từ thực tiễn

GD&TĐ - Trước yêu cầu đổi mới giáo dục toàn diện, tích hợp các năng lực, cùng sự phân hóa rõ nét giữa thành thị và nông thôn, việc lựa chọn mô hình học tập phù hợp không thể dựa trên một khuôn mẫu chung.