Theo đó, năm nay, việc bồi dưỡng cho đội ngũ giảng viên, giáo viên hệ thống giáo dục quốc dân tập trung vào nội dung cốt lõi, những điểm mới trong các văn kiện Hội nghị lần thứ tư, Hội nghị lần thứ năm, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII; nội dung, điểm mới, điểm nhấn của Nghị quyết số 15-NQ/TW, ngày 5/5/2022, của Bộ Chính trị về “Phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.
Cùng với đó là các Nghị quyết số 04-NQ/TU, ngày 31/5/2021, của Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố Hà Nội về tập trung xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 và những năm tiếp theo; Nghị quyết số 09-NQ/TU, ngày 22/2/2022 của Thành ủy Hà Nội về “Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.
Đội ngũ giảng viên, giáo viên sẽ tiếp tục học tập chuyên đề toàn khóa, chuyên đề hằng năm của địa phương, đơn vị về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của bộ, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị; tình hình thế giới, trong nước và Thủ đô nổi bật trong 6 tháng đầu năm 2022; những vấn đề về chuyên môn, nghiệp vụ từ thực tiễn giảng dạy chương trình, giáo trình các môn lý luận chính trị biên soạn mới thực hiện Kết luận số 94-KL/TW, ngày 28/3/2014 của Ban Bí thư Trung ương Đảng.
Bên cạnh đó, được bồi dưỡng các nội dung khác về chuyên môn, nghiệp vụ hằng năm theo kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; những vấn đề kinh tế - xã hội ở địa phương và nghị quyết đại hội, chương trình, kế hoạch hành động của đảng bộ địa phương, đơn vị; những vấn đề liên quan đến thanh thiếu niên để xây dựng nội dung tuần sinh hoạt đầu khoá cho sinh viên, học viên các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề.
Đây là dịp để đội ngũ giảng viên, giáo viên trao đổi các vấn đề chuyên môn, nghiệp vụ sau quá trình triển khai giảng dạy các môn lý luận chính trị biên soạn mới theo Kết luận 94-KL/TW, ngày 28/3/2014 của Ban Bí thư về việc tiếp tục đổi mới việc học tập lý luận chính trị trong hệ thống giáo dục quốc dân.