Hà Nội: Nhà trường linh động phương án kết thúc năm học

GD&TĐ - Các phương án để kết thúc năm học 2020 - 2021 được các nhà trường ở Hà Nội triển khai linh động bằng hình thức kiểm tra trực tuyến, hoặc dựa vào kết quả học kỳ trước, để hoàn thành năm học cho HS lớp 1, lớp 2.

Các nhà trường đang gấp rút hoàn thành công việc để kết thúc năm học 2020 - 2021. Ảnh tư liệu: Hoàng Sơn
Các nhà trường đang gấp rút hoàn thành công việc để kết thúc năm học 2020 - 2021. Ảnh tư liệu: Hoàng Sơn

Thầy Nguyễn Kim Hùng – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Cao Viên I (Thanh Oai – Hà Nội) cho biết: Nhà trường đã cho HS kiểm tra trên phần mềm Zoom và Google Form.

“Do đủ điều kiện về cơ sở vật chất nên HS toàn trường được làm bài kiểm tra trực tuyến. Bởi vậy, trường không lựa chọn phương án lấy kết quả học kỳ I, kết quả giữa kỳ II và kết quả đánh giá thường xuyên để khẳng định kết quả năm học 2020 - 2021 đối với HS lớp 1, lớp 2” - thầy Hùng nói.

Cô Nguyễn Thị Hương – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đông Ngạc A (Bắc Từ Liêm – Hà Nội) cho hay: Nhà trường đã hoàn tất việc kiểm tra trực tuyến cho HS.

“Phụ huynh có đầy đủ thiết bị cho con em sử dụng, đều thống nhất với nhà trường cho HS làm bài kiểm tra trực tuyến. Vì vậy, trường không lựa chọn phương án như hướng dẫn của Sở GD&ĐT, bởi công văn trên không bắt buộc chỉ được lựa chọn 1 phương án” - cô Hương chia sẻ.

Theo cô Nguyễn Minh Uyên – Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu Học Nghĩa Đô (Cầu Giấy – Hà Nội), trường đã hoàn thành kiểm tra học kỳ II đối với HS lớp 5. Còn lại, từ lớp 1 - 4, trường đang triển khai kế hoạch cho HS ôn tập online.

Trong quá trình ôn tập, HS được làm bài kiểm tra thử, nhà trường sẽ lấy thêm ý kiến của phụ huynh để thống nhất phương án nào tối ưu, tạo điều kiện nhất cho HS.

Trường hợp, làm bài kiểm tra trực tuyến sẽ không gây khó khăn với HS vì các em đã quen với phần mềm học online. HS được bố mẹ hỗ trợ việc bật máy, truy cập vào phần mềm… nhưng không được can thiệp vào bài kiểm tra.

“Đối với lớp 1, lớp 2, trường chỉ kiểm tra trực tuyến môn Toán và Tiếng Việt. Các khối còn lại sẽ kiểm tra thêm môn Tiếng Anh và Tin học. Những môn đặc thù như: Thể dục, Âm nhạc, Mỹ thuật… sẽ được đánh giá theo quá trình học tập của HS. Quá trình kiểm tra sẽ có camera, giáo viên giám sát để bảo đảm tính trung thực, khách quan cho bài kiểm tra” - cô Uyên thông tin.

Ông Lê Văn Hiến – Trưởng phòng GD&ĐT huyện Mỹ Đức (Hà Nội), thông tin: Các trường nên linh hoạt, nếu đang kiểm tra học kỳ II thì có thể kiểm tra tiếp để hoàn thành năm học cho HS.

“Trường nào không đủ điều kiện cơ sở vật chất có thể xét kết quả của kỳ I và giữa kỳ II theo hướng của Sở GD&ĐT. Hiện, các trường trên địa bàn vẫn triển khai theo 2 phương án trên, dự kiến sẽ hoàn thành trước ngày 15/8” - ông Hiến nói.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô trò lớp 4A1, Trường Mầm non Đông Phương vệ sinh cá nhân trước giờ ăn.

Bảo vệ trẻ khỏi nguy cơ xâm hại

GD&TĐ - Giáo dục giới tính từ sớm không chỉ giúp trẻ hiểu đúng về bản thân, mà còn là công cụ quan trọng để tránh nguy cơ bị xâm hại và phát triển kỹ năng xã hội.

Ông Lê Đức Nam hướng dẫn sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam về chăm sóc, tạo thế cho cây cảnh. Ảnh: TG

Ngành hoa, cây cảnh: Cung chưa đủ cầu

GD&TĐ - Ra trường “đắt việc”, với mức thu nhập khởi điểm từ 10 đến 12 triệu đồng/tháng, ngành hoa cây cảnh đang “hot” trên thị trường lao động.

Gian hàng của dự án BINKS tại Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới - sáng tạo quốc gia Techfest Vietnam 2024. Ảnh: NVCC

Gọi vốn cho sinh viên khởi nghiệp

GD&TĐ - Để những dự án khởi nghiệp - đổi mới sáng tạo của sinh viên trở thành các star-tup thực sự, đưa được sản phẩm ra thị trường là chặng đường dài.

Khách tham quan bảo vật quốc gia 'Phật bà Quan Âm' tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam.

Di sản trở thành 'nguồn vốn' vô giá

GD&TĐ - Xét chiều kích lịch sử, bảo vật quốc gia, cổ vật… là những bảo chứng sống động cho văn hóa và sự sáng tạo của cha ông trong các giai đoạn lịch sử.

Kính áp tròng mang lại sự an toàn cao khi được đeo đúng cách và dưới sự giám sát của bác sĩ nhãn khoa. Ảnh: INT

Những lầm tưởng về cận thị

GD&TĐ - Cận thị thường phát triển ở trẻ em và trở nên trầm trọng hơn cho đến cuối tuổi thiếu niên hoặc trưởng thành.