Hà Nội: Đề xuất mở tuyến xe buýt Hà Đông - sân bay Nội Bài

GD&TĐ - Sở GTVT Hà Nội vừa trình UBND TP phương án mở mới và tổ chức tuyến xe buýt chất lượng cao có lộ trình Hà Đông - sân bay Nội Bài phục vụ nhu cầu của hành khách từ sân bay đến các khu vực các quận huyện ngoài vành đai 2 phía Tây của TP và ngược lại.

Hà Nội đã mở tuyến buýt số 86 ga Hà Nội - sân bay Nội Bài.
Hà Nội đã mở tuyến buýt số 86 ga Hà Nội - sân bay Nội Bài.

Theo đó, tuyến buýt đi vào hoạt động sẽ có điểm đầu là Hà Đông (Trung tâm Thương mại Mê Linh Plaza Hà Đông) và điểm cuối là sân bay Nội Bài (nhà ga T1; T2).

Cự ly tuyến bình quân dự kiến 40,7 km. Thời gian mở bến tại Hà Đông là 5 giờ, đóng bến 21 giờ 30. Tại sân bay Nội Bài mở bến lúc 6 giờ 28, đóng bến 21 giờ 30.

Thời gian chạy xe trên tuyến 70 - 75 phút/lượt; tần suất chạy xe 30 phút/lượt; dự kiến chạy khoảng 68 lượt xe/ ngày. Dự kiến tuyến buýt này không trợ giá và được xây dựng với mức giá vé 40.000 VNĐ/ hành khách/lượt.

Theo ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, tuyến buýt chất lượng cao từ Hà Đông đi sân bay Nội Bài có nhiều ưu điểm như: Phương tiện chất lượng cao, rút ngắn thời gian đi lại so với các tuyến buýt có trợ giá (do bố trí ít điểm dừng), đảm bảo thời gian trên tuyến đi hợp lý, phạm vi hoạt động được mở rộng, biểu đồ hoạt động ổn định, thời gian phục vụ kéo dài…

Cùng với đó, sẽ giảm lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên các trục đường nói trên, giảm nguy cơ ùn tắc và mất trật tự ATGT.

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ

Gần một nửa học sinh Trường Tiểu học 2 xã Viên An đến trường bằng đò.

Lên đò theo đuổi sự học

GD&TĐ - Trường Tiểu học 2 xã Viên An, huyện Ngọc Hiển nằm cách TP Cà Mau hơn 100 km là một trong những ngôi trường khó khăn nhất tỉnh Cà Mau.