Hà Nội "chốt" 3 hãng sữa tham gia đấu thầu chương trình Sữa học đường

GD&TĐ - 3 đơn vị chính thức tham gia đấu thầu chương trình Sữa học đường trên địa bàn thành phố Hà Nội là Vinamilk, một công ty con của TH true milk và công ty Thịnh Anh.

Hà Nội "chốt" 3 hãng sữa tham gia đấu thầu chương trình Sữa học đường

Ngày 12/10, trao đổi với phóng viên Báo Giáo dục và Thời đại, ông Nguyễn Viết Cẩn- Trưởng phòng Kế hoạch Tài chính, Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết: Ngày 10/10, Sở GD&ĐT Hà Nội đã mở thầu Chương trình Sữa học đường. Theo đó, có 3 đơn vị chính thức tham gia đấu thầu là Vinamilk, một công ty con của TH true milk và công ty Thịnh Anh.

Theo luật, sau khi mở thầu, sẽ đánh giá hồ sơ mời thầu trong thời gian không quá 45 ngày mới "chốt" công bố tên đơn vị trúng thầu. Quy trình thực hiện sẽ đánh giá hồ sơ kĩ thuật và năng lực. Sau đó, nhà thầu nào qua được bước đó, tiếp tục mở gói thầu tài chính và đánh giá tiếp.

Với gói thầu trong nước, thời gian từ khi mở thầu đến khi kết thúc không được quá 45 ngày với gói thầu trong nước và không quá 60 ngày với gói thầu nước ngoài.

Đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT cho biết: Hiện đơn vị đã bàn giao cho đơn vị tư vấn độc lập đánh giá, sau đó sẽ báo cáo cho chủ đầu tư. Đơn vị tư vấn độc lập được Sở GD&ĐT thuê ngoài và bảo mật tuyệt đối về thông tin.

Hiện nay Hà Nội có 1.108 trường mầm non và 737 trường tiểu học nhưng không phải trường nào cũng có sữa cho học sinh uống. Vì vậy, khi tham gia đề án sữa học đường, nếu có sự đồng thuận của cha mẹ học sinh, tất cả các em sẽ được uống sữa.

Tuy nhiên, sau khi triển khai Chương trình, mặc dù Sở đã tiến hành họp báo thông tin cụ thể về các thắc mắc của dư luận, tổ chức hội nghị trực tuyến đến hiệu trưởng các trường mầm non và tiểu học trên địa bàn, nhưng vẫn có nhiều người chưa hiểu được hết giá trị và ý nghĩa của Chương trình; nhiều phụ huynh còn thắc mắc về chất lượng nguồn sữa đặc biệt DN nào sẽ tham gia cung cấp.

Tại cuộc họp sáng 12/10, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý cũng khẳng định: Sắp tới Hà Nội sẽ tiếp tục triển khai hội nghị trực tuyến tuyên truyền về ý nghĩa, mục đích và cách thức triển khai chương trình Sữa học đường đến các trường mầm non và tiểu học trên địa bàn TP.

Lãnh đạo thành phố Hà Nội cho biết, Chương trình Sữa học đường là đề án rất nhân văn, nhiều tỉnh thành trên cả nước đã triển khai. Hà Nội sẽ triển khai công khai minh bạch, đảm bảo chất lượng sữa tốt nhất cho học sinh. Thủ tục đấu thầu sẽ thực hiện theo đúng quy định.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ