Hà Nội cải tạo Bệnh viện đa khoa Mê Linh (cũ) thành khu cách ly

Hà Nội cải tạo Bệnh viện đa khoa Mê Linh (cũ) thành khu cách ly

Thông tin với báo chí, ông Đinh Ngọc Thức, Chánh văn phòng UBND huyện Mê Linh cho biết, thành phố đang thực hiện cải tạo các hạng mục của Bệnh viện đa khoa huyện Mê Linh (cũ) để làm nơi cách ly tập trung và điều trị cho các công dân trở về từ vùng dịch.

"Huyện Mê Linh đã bàn giao mặt bằng và đảm bảo an ninh trật tự, còn thành phố trực tiếp thực hiện việc cải tạọ”, ông Thức cho hay.

Trước đó, tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, những ngày tới, công dân từ các nước châu Âu về đông, Hà Nội đã lên kế hoạch chuẩn bị cơ sở vật chất, địa điểm tiếp đón, cách ly.

Chủ tịch UBND thành phố cũng đã quyết định lập thêm hai khu cách ly tập trung tại khu nhà sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp và trường Cao đẳng nghề Công nghệ Hà Nội.

Như báo GD&TĐ đưa tin trước đó, Bệnh viện Đa khoa huyện Mê Linh (cũ) có diện tích khoảng 12ha được xây dựng trên địa bàn hai  xã Đại Thịnh và Tam Đồng (Mê Linh, Hà Nội).

Năm 2013, UBND Thành phố Hà Nội phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng công trình Bệnh viện đa khoa 1000 giường tại huyện Mê Linh, TP Hà Nội  trên cơ sở diện tích của BV đa khoa Mê Linh cũ được mở rộng thêm.

Thế nhưng, đến thời điểm này, dự án vẫn chưa thể triển khai. Toàn bộ diện tích và cơ sở hạ tầng, vật chất bị bỏ hoang, xuống cấp và gây lãng phí nghiêm trọng.

Sau nhiều năm chưa triển khai được Dự án, Bệnh viện Đa khoa huyện Mê Linh cũ bị bỏ hoang và xuống cấp nghiêm trọng.
Sau nhiều năm chưa triển khai được Dự án, Bệnh viện Đa khoa huyện Mê Linh cũ bị bỏ hoang và xuống cấp nghiêm trọng. 

Trao đổi với PV sáng 19/3, một cán bộ Sở Y tế Hà Nội cho biết, Bệnh viện đa khoa Mê Linh cũ đã được bàn giao cho huyện Mê Linh để quản lý nhưng hiện tại tình hình dịch bệnh đang căng thẳng nên Thành phố quyết định cải tạo để thành bệnh viện điều trị, cách ly cho những người mắc Covid-19.

“Trước tình huống cấp bách này thì có thể lấy bất cứ chỗ nào có thể để sử dụng, trưng dụng làm nơi điều trị. Còn việc sau khi cải tạo và sử dụng để làm khu cách ly, điều trị cho những trường hợp mắc Covid-19 thì bệnh viện này sẽ được sử dụng làm gì thì quyết định vẫn là UBND thành phố”, vị cán bộ trên nói.

Cũng trong ngày 19/3, UBND TP Hà Nội vừa quyết định thành lập khu cách ly tập trung tại 3 tòa nhà ở khu sinh viên cao 21 tầng ở Mỹ Đình II dành cho 4.800 người từ vùng dịch trở về.

Trong đó, tầng 1 và tầng 2 của các tòa nhà dành cho cán bộ nhân viên phục vụ. Từ tầng 3 đến tầng 21 sẽ được sử dụng làm khu cách ly tập trung.

Bộ Tư lệnh Thủ đô có trách nhiệm thành lập bộ máy, tổ chức quản lý vận hành khu cách ly tập trung này. Dự kiến sẽ có khoảng 30 y bác sĩ bảo đảm y tế tại khu cách ly tập trung nhà ở Mỹ Đình II này.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ