Hà Nam: Trường Mầm non bị yêu cầu chấm dứt hợp đồng với đơn vị cung cấp thực phẩm bẩn

GD&TĐ - Trước phản ứng của nhiều cha mẹ học sinh, chính quyền xã đã yêu cầu Trường Mầm non Đồn Xá (xã Đồn Xá, huyện Bình Lục, Hà Nam) dừng hợp đồng với công ty cung cấp thực phẩm hiện tại để chuyển sang một đơn vị cung cấp khác.

Bằng cảm quan, phụ huynh học sinh bức xúc khi thấy ra, thịt lợn bẩn trong bếp ăn của trường
Bằng cảm quan, phụ huynh học sinh bức xúc khi thấy ra, thịt lợn bẩn trong bếp ăn của trường

Ông Đỗ Việt Dũng, Chủ tịch UBND xã Đồn Xá đã cho biết như vậy khi trước đó, nhiều phụ huynh học sinh phản ánh tình trạng mất ATTP tại trường Mầm non Đồn Xá khiến nhiều phụ huynh học sinh nhà trường bất an.

Cụ thể, theo bà Nguyễn Thị Nga, khi đưa con 3 tuổi đến điểm trường Tiên Lý (Trường Mầm non Đồn Xá), đi ngang qua bếp của trường, thấy có mùi lạ, bà vào xem thì thấy hai cây bắp cải vừa sâu, vừa thối, rổ tôm đã ươn và chiếc chân giò lợn còn đầy lông, dính phân ở móng.

Là hội trưởng phụ huynh, chị Nga đã thông báo cho những cha mẹ có mặt và tất cả yêu cầu hiệu trưởng giải trình. Do hiệu trưởng đổ lỗi cho nhà cung cấp thực phẩm và bộ phận tiếp nhận, nhóm hơn 20 phụ huynh kéo lên Phòng GD&ĐT huyện Bình Lục để trình bày.

Ông Đỗ Việt Dũng, Chủ tịch UBND xã Đồn Xá, cho biết, ngay chiều 3/12 lãnh đạo huyện, xã và Phòng Giáo dục đã lắng nghe phản ánh của phụ huynh và nhận được bản báo cáo từ Ban giám hiệu nhà trường.

Do huyện không có nơi nào làm kiểm định chất lượng thực phẩm nên chúng tôi không gửi mẫu đi kiểm tra được. Xã đã yêu cầu nhà trường dừng hợp đồng với công ty cung cấp thực phẩm hiện tại để chuyển sang một đơn vị khác. Đồng thời yêu cầu Ban giám hiệu nhà trường rút kinh nghiệm, kiểm tra kỹ thực phẩm trước khi tiếp nhận từ đơn vị cung cấp.

Trường Mầm non xã Đồn Xá có ba điểm trường. Điểm Tiên Lý, nơi bị phát hiện có thực phẩm không đảm bảo, có khoảng 60 trẻ từ 2 đến 5 tuổi.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ