Ý kiến bạn đọc

 

Bức tường phế liệu chiếm dụng hành lang ATGT trên QL 21A
Bức tường phế liệu chiếm dụng hành lang ATGT trên QL 21A

“Bức tường rác” bên quốc lộ

Quốc lộ 21A qua huyện Bình Lục, là một trong những huyết mạch giao thông của tỉnh Hà Nam. Chạy song song với đường bộ là tuyến đường sắt Bắc - Nam. Mật độ người và phương tiện tham gia giao thông trên con đường này rất lớn. Thế nhưng, gần đây một số gia đình ven đường thuộc địa bàn Phố Động, Bình Lục mở cửa hàng thu mua phế liệu. Họ ngang nhiên đóng những bao tải lớn nhỏ, xếp thành những chồng cao sát lề đường, gây ảnh hưởng đến tầm nhìn của người tham gia giao thông. Đoạn đường này vốn đã hẹp, nay lại thêm những “bức tường rác”… án ngữ. Đề nghị chính quyền địa phương sớm xử lý những vi phạm nêu trên. 

Đường giao thông ô nhiễm vì rác

Hàng cây cũng bị thiêu cháy vì đốt rác (Ảnh chụp trên đường Điểu Xiển, P. Tân Biên, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai)
Hàng cây cũng bị thiêu cháy vì đốt rác (Ảnh chụp trên đường Điểu Xiển, P. Tân Biên, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) 

Trên đường Điểu Xiển, P. Tân Biên, TP Biên Hòa (Đồng Nai) luôn ô nhiễm bởi những bãi rác tự phát. Tại những bãi rác này, mùi hôi nồng nặc bốc lên, nhất là vào thời tiết vừa mưa vừa nắng hiện nay. Khi mưa, nước tụ đọng trong rác, khi nắng thì rác bốc mùi. Rác trải dài do những người ý thức kém nên đã tập kết tại đây.

Từ sau Tết Nguyên đán, rác càng xuất hiện nhiều hơn; có bãi trải dài hàng chục mét tạo cảnh quan nhếch nhác, ảnh hướng đến môi trường sống. Đề nghị chính quyền sở tại và các đơn vị quản lý đô thị cần sớm có giải pháp khắc phục và xử lý kịp thời, tránh tình trạng để lâu ngày con đường nêu trên bị biến thành bãi rác ô nhiễm. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ