Những dòng trạng thái, bình luận ghê sợ ấy đã bị cộng đồng mạng lên án mạnh mẽ về sự độc ác, xúc phạm đến danh dự người đã khuất và cả người thân của họ. Đặc biệt, được biết, cả hai tài khoản ấy được cho là của những “thánh thực dưỡng”, những người tự cho mình là “phe” Đông y, chuyên rao giảng về “ăn chay”, “thực dưỡng” đối với điều trị ung thư. Thế nhưng, họ đã lạnh lùng lấy những câu chuyện bi thương của các bệnh nhân ung thư để PR cho mặt hàng “thực dưỡng” cũng như chống lại “phe” Tây y.
“Quá độc ác và tàn nhẫn”, “Không thể tưởng tượng nổi những người chuyên nói “ăn chay” mà lại độc ác đến vậy!”, “Là cái gì đây? Sao lại có thể thốt lên những lời nhẫn tâm như thế được kia chứ?...” – Không chỉ dư luận đã giận dữ như thế mà vụ việc còn khiến các chuyên gia, các luật sư cùng gay gắt lên tiếng, cho rằng cần phải nghiêm trị những kẻ vô lương tâm có hành vi lạm dụng mạng xã hội để xuyên tạc, xúc phạm danh dự của người khác.
Thực ra, không phải đến giờ mà trước đó cũng đã có những nhãn hàng thực phẩm chức năng hoặc công ty bảo hiểm nhân thọ mượn hình ảnh những người nổi tiếng đang mắc bệnh hiểm nghèo, thậm chí cả đám tang của những người bệnh có câu chuyện đặc biệt để PR sản phẩm của mình.
Có thể thấy, giữa lúc cộng đồng đang sẻ chia cùng với những “chiến binh” mắc bệnh ung thư đã dũng cảm chiến đấu giành lấy sự sống, sẻ chia với nỗi buồn đau của gia đình bệnh nhân khi họ sớm phải chia ly cuộc đời, vậy mà sao vẫn còn đó những kẻ (hẳn rằng) không… trái tim nên mới có thể lạnh lùng viết những dòng trạng thái ác tâm ấy?
Đấy chỉ có thể là những kẻ vô đạo đức, không biết tôn trọng con người, tôn trọng nỗi đau. Những kẻ ấy chỉ vì những hơn thua trong kinh doanh, hơn thua trong “quan niệm” mà đã nhẫn tâm PR, kinh doanh trên nỗi đau của người khác. Những hành vi của chúng đã gây hoang mang trong dư luận, vi phạm chuẩn mực đạo đức xã hội đáng lên án và cần bị pháp luật nghiêm trị!