Chế độ dạy thêm giờ

GD&TĐ - * Hỏi: Năm học 2019 - 2020, tôi được phân công giảng dạy môn Tin học: 16 tiết và chủ nhiệm: 4 tiết, tổng cộng 20 tiết và dạy bồi dưỡng học sinh giỏi lớp 9 thêm 4 tiết một tuần. Tính ra, tôi dạy thừa 5 tiết/tuần. Vậy số tiết dạy thừa, tôi có được thanh toán tiền không? Trương Quang Diệu (dieuquang***@gmail.com).

Ảnh minh họa/INT
Ảnh minh họa/INT

* Trả lời: Theo quy định, trường hợp của bạn được xem xét để được trả tiền lương dạy thêm giờ. Tuy nhiên, bạn cần nghiên cứu kỹ nguyên tắc tính trả tiền lương dạy thêm giờ được hướng dẫn tại Điều 3 Thông tư liên tịch số: 07/2013/TTLT-BGDĐT-BNV-BTC ngày 8/3/2013 của Bộ GD&ĐT, Bộ Nội vụ, Bộ Tài chính, để đối chiếu với trường hợp của mình.

Cụ thể: Việc lập dự toán, thanh toán, quyết toán kinh phí tiền lương dạy thêm giờ thực hiện theo quy định của Luật Ngân sách Nhà nước. Cơ sở giáo dục công lập quy định tại Khoản 1 Điều 1 của Thông tư liên tịch này, căn cứ điều kiện cụ thể của từng đơn vị để thực hiện thanh toán hoặc tạm ứng tiền lương dạy thêm giờ theo tháng hoặc theo học kỳ cho phù hợp.

Chỉ thanh toán tiền lương dạy thêm giờ ở đơn vị hoặc bộ môn thiếu số lượng nhà giáo do cấp có thẩm quyền phê duyệt. Đơn vị hoặc bộ môn không thiếu nhà giáo thì chỉ được thanh toán tiền lương dạy thêm giờ khi có nhà giáo nghỉ ốm, nghỉ thai sản theo quy định của Luật Bảo hiểm xã hội hoặc đi học tập, bồi dưỡng, tham gia đoàn kiểm tra, thanh tra và tham gia những công việc khác (sau đây gọi chung là đi làm nhiệm vụ khác) do cấp có thẩm quyền phân công, điều động phải bố trí nhà giáo khác dạy thay.

Thời gian không trực tiếp tham gia giảng dạy nhưng được tính hoàn thành đủ số giờ giảng dạy và được tính vào giờ dạy quy đổi, bao gồm: Thời gian nghỉ ốm, nghỉ thai sản theo quy định của Luật Bảo hiểm xã hội; thời gian đi làm nhiệm vụ khác do cấp có thẩm quyền phân công, điều động.

Số giờ dạy thêm được tính trả tiền lương dạy thêm giờ theo quy định tại Thông tư liên tịch này không quá số giờ làm thêm theo quy định của pháp luật.

Mọi ý kiến thắc mắc về chế độ chính sách đối với nhà giáo, bạn đọc gửi về chuyên mục: Hộp thư bạn đọc - Báo Giáo dục & Thời đại: 29B, Ngô Quyền (Hoàn Kiếm, Hà Nội). 
Email: bandocgdtd@gmail.com.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ