Giới khoa học Trung Quốc tiết lộ bất ngờ về nguồn gốc virus Corona

Báo cáo được đưa ra vào thứ Sáu, ngày 7/2, trên kênh CGTN, trích dẫn nghiên cứu của nhóm các nhà khoa học ở phòng thí nghiệm kỹ thuật và nông nghiệp hiện đại Lĩnh Nam, tỉnh Quảng Đông, dẫn đầu bởi các nhân viên Đại học Nông nghiệp Hoa Nam.

Sử dụng nhận dạng sinh học phân tử, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng hệ số dương tính với betacoronavirus của tê tê là 70%. Các nhà khoa học chưa khẳng định liệu coronavirus có thể truyền sang người từ tê tê hay không.

Một trong những nhà nghiên cứu, giáo sư Thẩm Vĩnh Nghĩa cho biết, tê tê có thể không phải là vật chủ trung gian duy nhất của virus. Ông kêu gọi công chúng tránh xa động vật hoang dã và bày tỏ hy vọng rằng nghiên cứu của họ sẽ giúp các nhà khoa học khác xác định được nhiều vật chủ tiềm năng của virus.

Tạp chí Journal of Medical Virology viết rằng, nguồn lây nhiễm rất có thể là thịt rắn, được bán ở một khu chợ ở Vũ Hán, Trung Quốc.

Cũng cần lưu ý rằng 2019-nCoV là sự kết hợp của loại virus corona được tìm thấy trong dơi với một loại virus corona khác chưa biết.

Vật chủ mang virus là loài rắn cạp nong và rắn hổ mang, vốn là những loài thường săn bắt dơi. Rất có thể, trong số chúng có cả những con rắn đã được bán tại chợ ở Vũ Hán.

Theo Dân Việt