Giới khoa học Trung Quốc tiết lộ bất ngờ về nguồn gốc virus Corona

Báo cáo được đưa ra vào thứ Sáu, ngày 7/2, trên kênh CGTN, trích dẫn nghiên cứu của nhóm các nhà khoa học ở phòng thí nghiệm kỹ thuật và nông nghiệp hiện đại Lĩnh Nam, tỉnh Quảng Đông, dẫn đầu bởi các nhân viên Đại học Nông nghiệp Hoa Nam.

Sử dụng nhận dạng sinh học phân tử, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng hệ số dương tính với betacoronavirus của tê tê là 70%. Các nhà khoa học chưa khẳng định liệu coronavirus có thể truyền sang người từ tê tê hay không.

Một trong những nhà nghiên cứu, giáo sư Thẩm Vĩnh Nghĩa cho biết, tê tê có thể không phải là vật chủ trung gian duy nhất của virus. Ông kêu gọi công chúng tránh xa động vật hoang dã và bày tỏ hy vọng rằng nghiên cứu của họ sẽ giúp các nhà khoa học khác xác định được nhiều vật chủ tiềm năng của virus.

Tạp chí Journal of Medical Virology viết rằng, nguồn lây nhiễm rất có thể là thịt rắn, được bán ở một khu chợ ở Vũ Hán, Trung Quốc.

Cũng cần lưu ý rằng 2019-nCoV là sự kết hợp của loại virus corona được tìm thấy trong dơi với một loại virus corona khác chưa biết.

Vật chủ mang virus là loài rắn cạp nong và rắn hổ mang, vốn là những loài thường săn bắt dơi. Rất có thể, trong số chúng có cả những con rắn đã được bán tại chợ ở Vũ Hán.

Theo Dân Việt

NÓNG 247| Tự chủ đại học: Đa dạng nguồn thu, giảm gánh nặng học phí

GD&TĐ - Tự chủ đại học và chính sách học phí là vấn đề luôn thu hút sự quan tâm của phụ huynh và thí sinh. Với nền tảng nghiên cứu và chuyển giao thành tựu khoa học công nghệ chưa thật sự lớn, chính sách học phí vẫn là “điểm tựa” của các trường đại học khi tự chủ.
 Ban giám khảo Nghệ sĩ Thần tượng 2022.

Nghệ sĩ Thần tượng 2022: Tìm những 'bản sao' hoàn hảo

GD&TĐ - Sau một năm gián đoạn, chương trình Nghệ sĩ Thần tượng 2022 hứa hẹn mang đến những phút giây hoài niệm cho người yêu cải lương khi các thí sinh tham gia chương trình sẽ hóa thân thành những nghệ sĩ nổi tiếng.
Giáo viên tham gia các trò chơi nhằm lan tỏa giờ đọc hạnh phúc.

Tập huấn 'Xây dựng văn hóa đọc trong nhà trường'

GD&TĐ - Trong 2 ngày 15-16/8, gần 100 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên thư viện đến từ 38 trường học tại huyện miền núi Bắc Trà My (Quảng Nam) đã tham gia khóa tập huấn "Xây dựng văn hóa đọc trong nhà trường".
Ảnh minh họa.

Bộ Công Thương lên tiếng việc Grab thu 'phụ phí nắng nóng'

GD&TĐ - Bộ Công Thương cho biết phụ phí nắng nóng hay các phụ phí khác nếu được cộng vào sẽ làm thay đổi cước phí người tiêu dùng phải trả, do đó Grab cần thông báo đầy đủ, rõ ràng cho người tiêu dùng trước khi áp dụng. Phía Grab khẳng định, 100% nguồn thu (sau thuế) từ "phụ phí nắng nóng" được dành cho đối tác tài xế của Grab.
Công an tống quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Huỳnh Thị Châu. Ảnh: Công an.

Đang tại ngoại vẫn lừa đảo 16 tỷ đồng

GD&TĐ - Đang bị cơ quan công an khởi tố về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", nhưng do Châu đang mang thai nên được tại ngoại. Thế nhưng, trong thời gian , Châu lại tiếp tục đi lừa đảo chiếm đoạt 16 tỷ đồng.