Giáo viên mầm non tiếp cận giảng dạy "chương trình IB"

GD&TĐ - Nhằm không ngừng nâng cao chất lượng nuôi dạy trẻ, sáng nay 23/3 tại Trường MN Eduplay Hà Nội, qua trực tuyến các chuyên gia đến từ Singapore đã “Giảng dạy chương trình IB” với các giáo viên mầm non Hà Nội.

Các cô giáo giao trao đổi trực tuyến với chuyên gia tại Singapore
Các cô giáo giao trao đổi trực tuyến với chuyên gia tại Singapore

Việc học sẽ trở nên thú vị thông qua các hoạt động khám phá, thực hành ở cả trên lớp và ở nhà. Theo các chuyên gia, Inquiry mang đến nhiều lợi ích cho sự phát triển của các bé, có thể kể đến như: nuôi dưỡng đam mê và tài năng, xây dựng sự tự chủ, nuôi dưỡng trí tò mò và tình yêu học tập của trẻ.

Bên cạnh đó phương pháp này cũng dạy cho các em sự bền bỉ, tư duy cầu tiến và khả năng tự điều chỉnh; giúp trẻ hiểu sâu hơn, thay vì đơn thuần học vẹt kiến thức hay học thuộc lòng; xây dựng ý thức và kỹ năng tự giải quyết vấn đề; rèn luyện thói quen làm việc độc lập.

Từ Singapore, các chuyển gia đã đặc biệt nhấn mạnh tinh thần của chương trình IB về quyền của người học (quyền được nói lên ý kiến, quyền được lựa chọn và quyền tự chủ) vài vai trò của giáo viên hiện đã thay đổi (giáo viên trở thành người hướng dẫn, hỗ trợ, tham gia vào tiến trình khám phá và học tập của trẻ ngày càng nhiều hơn).

Trẻ cần được dạy sự bền bỉ, tư duy cầu tiến và khả năng tự điều chỉnh
Trẻ cần được dạy sự bền bỉ, tư duy cầu tiến và khả năng tự điều chỉnh

 Ý kiến của nhóm giáo viên Hà Nội, đó là “Những suy nghĩ về chương trình IB”. Các hoạt động học hiện được tổ chức xuyên môn (dạy một dự án bao gồm nhiều môn học), được khám phá hàng ngày, thay đổi địa điểm, cách thức khám phá, có sự kết nối với gia đình. Học sinh đã có những thay đổi tích cực với chương trình học tập mới này:

Kỹ năng làm việc nhóm tốt hơn, trao đổi với nhau và đưa ra những ý kiến riêng của chính mình; Trẻ tự tin hơn rất nhiều khi đứng trước đám đông thuyết trình và dám nói ra những điều mình nghĩ; Trẻ biết quan tâm và chia sẻ đến mọi người xung quanh; Không những vậy, các bạn còn dám chấp nhận mạo hiểm tham gia để thử thách bản thân nhiều hơn; Lượng kiến thức phong phú đã giúp cho trẻ có môi trường tìm hiểu và khám phá sâu hơn, rộng hơn.

Ths. Sharon Ngoi, Hiệu trưởng Trường mầm non IB Barker Road đã thuyết phục các giáo viên khi chia sẻ một dự án khám phá với phương pháp Making learning visible (biến việc học tập trở nên có thể quan sát được). Bà đã cùng các giáo viên trường mầm non Eduplay Hà Nội đã trao đổi sôi nổi về các kinh nghiệm giảng dạy, tổ chức hoạt động và kết nối gia đình tham gia vào chương trình học tập của trẻ ở trường.

Theo khảo sát chung, nhiều cán bộ giáo viên trường mầm non Eduplay Hà Nội và các đồng nghiệp ở những trường khác cho biết đều đã lĩnh hội được những kinh nghiệm hết sức thiết thực và sẽ ứng dụng ngay trong các dự án khám phá sắp tới, đem lại nguồn cảm hứng và hiệu quả học tập cho các bé học sinh của nhà trường.

Chương trình Tú tài Quốc tế IB (International Baccalaureate) là chương trình giáo dục phi lợi nhuận được thành lập vào năm 1968 và chú trọng phát triển của trẻ vào 4 khía cạnh: trí tuệ, cá nhân, cảm xúc và các kỹ năng mềm nhằm phát triển khả năng học tập và làm việc trong môi trường toàn cầu hóa. Phương pháp Inquiry là mô hình giáo dục được xây dựng bởi cộng đồng Tú tài quốc tế (IBO.org) với mục đích giáo dục học tập chủ động, giúp các em phát triển tư duy và kỹ năng ngay từ những năm tháng đầu đời.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đôi dép lốp của ông

Đôi dép lốp của ông

GD&TĐ - Hồi bé, tớ hay được sang nhà ông bà ngoại chơi (vì nhà ông bà ở ngay gần nhà), tớ thấy ông ngoại có đôi dép trông rất lạ, màu đen, hơi cũ, cổ xưa.

Ông Mohamed al-Bashir được bổ nhiệm làm người đứng đầu Chính phủ chuyển tiếp ở Syria.

Mỹ sẽ theo quyết định của Israel?

GD&TĐ - Đoàn Mỹ vừa đến Syria hội đàm với người đứng đầu chính phủ chuyển tiếp Damascus, người Mỹ từng treo giải thưởng 10 triệu đô la cho đầu ông này.