GD&TĐ - Trường ĐH Kiên Giang vừa tổ chức bồi dưỡng chuyên đề “Xây dựng hình ảnh và chân dung người giáo viên hạnh phúc trong thời đại 4.0” cho gần 300 viên chức, giảng viên, người lao động toàn trường.
GD&TĐ - Muốn thầy cô hạnh phúc, nhà trường cần có lộ trình xây dựng ngôi trường hạnh phúc và phải xuất phát từ điều kiện thực tiễn của đơn vị. Lộ trình đó không chỉ dừng lại trong một ngày, một tháng hay một năm.
GD&TĐ - Chứng kiến từng lứa học trò trưởng thành, có công ăn việc làm ổn định là niềm hạnh phúc của giáo viên vùng cao. Đôi khi hạnh phúc của thầy cô chỉ đơn giản là học trò không nghỉ học, bỏ học vì đói.
GD&TĐ - Cô Nguyễn Như Thủy - Giáo viên Trường THCS Lê Anh Xuân (Quận Tân Phú, TPHCM), cho rằng hạnh phúc với cô không phải có thật nhiều tiền, mà là mỗi ngày đều có thể làm điều mình yêu thích.
GD&TĐ - Hơn một tháng qua, khoảng sân trường THCS Cù Chính Lan (TP Thanh Hóa) trở lên lung linh sắc màu, bởi cây điều ước treo đầy những dải lụa và ruy băng lưu lại những điều ước của giáo viên và học sinh nhà trường.
GD&TĐ - Các nhà giáo cho rằng, với nhân tố quan trọng là nhiệt huyết và quyết tâm của đội ngũ lãnh đạo, giáo viên, không khó khăn nào có thể ngăn cản việc xây dựng trường học hạnh phúc.
GD&TĐ - Con người tồn tại và phát triển mạnh mẽ hơn nhờ có hạnh phúc. Bởi vậy, các chuyên gia giáo dục cho rằng, mô hình trường học hạnh phúc phải là đích đến của một nhà trường đổi mới, vì học sinh.