Giáo viên đánh học sinh ở Hải Phòng: Cô giáo bị đình chỉ giảng dạy 6 tháng

GD&TĐ - Quá bức xúc về hành động của cô giáo Nguyễn Thị Thu Trang, phụ huynh em Hoàng G. Đ., học sinh (HS) lớp 2A7, Trường Tiểu học Quán Toan đã đăng tải đoạn clip cùng nhiều hình ảnh, câu từ “vạch trần” hành động phản sư phạm của cô giáo này. Đặc biệt, đoạn video dài hơn 10 phút cho thấy không chỉ em Hoàng G. Đ. bị cô giáo đánh mà còn nhiều HS khác cũng “ăn” đòn.

Không riêng em Đ. nhiều HS khác cũng bị cô giáo Trang đánh
Không riêng em Đ. nhiều HS khác cũng bị cô giáo Trang đánh

Hành động phản sư phạm

Ngày 15/5, chị Nguyễn Như Anh, mẹ HS Hoàng G. Đ. đã đăng tải trên Facebook nội dung “vạch trần” những hành động phản sư phạm của giáo viên trong giờ kiểm tra môn Tiếng Việt ở lớp 2A7 vào sáng 8/5 tại Trường Tiểu học Quán Toan (Hồng Bàng, Hải Phòng). Điều đau lòng, không chỉ con chị Anh bị cô giáo Trang dùng tay tát vào đầu, dùng thước đánh vào chân mà còn rất nhiều HS trong giờ kiểm tra hôm đó bị cô giáo đánh bằng roi và những lời xưng hô “mày - tao” đầy vẻ bực tức.

Đoạn clip được gần 4.000 lượt chia sẻ của cộng đồng mạng. Trong đó, đa số mọi người đều tỏ thái độ bức xúc, phẫn nộ với cách giáo dục của cô giáo này. Không dừng lại ở đó, một nữ giáo viên khác sau khi bước vào lớp cũng tát HS khiến các em hoảng loạn, nhiều HS đã bật khóc, tay ôm chỗ đau.

Đoạn clip trên được đăng tải cùng nội dung: “Tôi không biết từ bao giờ cách dạy một số cô giáo và quan điểm của một số người lại cho rằng “thương cho roi cho vọt”. Nhưng đã bao giờ bạn tự hỏi cái roi, cái vọt đó của bạn đã đúng cách hay chưa? Bạn là giáo viên, bạn hãy cho các con một cái nhìn chuẩn mực. Không phải bất cứ chuyện gì cũng có thể lôi các cháu ra để đánh, không phải cứ các con làm sai là dùng vũ lực! Bạn là cô giáo, bạn có thể nóng, có thể vụt con trẻ 1, 2 cái vào mông để răn đe, chứ không phải lôi một đứa trẻ lớp 2 ra tát mặt, tát gáy... tới tấp”.

Tài khoản H.T bức xúc: “Xem clip đến phút thứ 5 tớ thấy ức chế vô cùng. Cô giáo xưng hô mày - tao, gọi học trò là con - thằng một cách tục tĩu. Đánh con nhà người ta tới tấp. Xem vừa thương các bé, vừa bức xúc lại vừa buồn cho hệ thống giáo dục nước mình. Các em mới học lớp 2 vẫn tuổi mải chơi, mải nghịch. Tôi thấy sợ”.

Sau khi phát hiện con bị cô giáo đánh, gia đình em Đ. đã cho con đi khám tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế (quận Lê Chân, Hải Phòng). Những hình ảnh khám bệnh của Đ. được mẹ HS này đăng tải trên trang Facebook cá nhân. Cụ thể, Đ. bị sưng nề, chấn thương phần mềm, vùng thái dương 2 bên sưng và tím nhẹ, cẳng chân trái có 2 vết bầm tím. Ngày 13/5, thấy con kêu đau tai, gia đình cho Đ. tới bệnh viện khám. Tại đây, bác sỹ cho biết, tai trái của HS này xung huyết, phồng nhẹ, hòm nhĩ ứ mủ. Ngày 14/5, Đ. bị nề 2 bên niêm mạc mũi, xung huyết, khe và sàn mũi 2 bên đọng nhiều mủ, có máu và vẫn đang điều trị kháng sinh.

Em Hoàng G. Đ. bị cô đánh bầm tím chân
Em Hoàng G. Đ. bị cô đánh bầm tím chân 

Yêu cầu xử lý nghiêm

Bà Nguyễn Thị Họa, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quán Toan khẳng định, cô giáo mặc áo kẻ xuất hiện trong video mà phụ huynh đăng tải trên mạng xã hội là cô Nguyễn Thị Thu Trang, giáo viên chủ nhiệm lớp 2A8. Hôm đó là tiết kiểm tra môn Tiếng Việt nên cô Trang được phân công coi lớp 2A7. Còn cô giáo mặc áo màu vàng xuất hiện trong lớp sau đó cũng có hành động tát vào đầu HS chính là cô Phạm Thị Vân, giáo viên chủ nhiệm lớp 2A7.

Hiện cô Trang đã bị đình chỉ công tác 1 tháng, đình chỉ giảng dạy 6 tháng, UBND quận yêu cầu Ban giám hiệu nhà trường không bố trí cho nữ giáo viên này chủ nhiệm trong một năm. Còn cô Vân cũng như các giáo viên khác trong trường đã được họp kiểm điểm và rút kinh nghiệm sâu sắc sau sự việc này, bà Họa cho hay.

Sau khi nắm được thông tin, ông Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND TP Hải Phòng và bà Nguyễn Thị Nghĩa - Phó Bí thư Thường trực thành ủy Hải Phòng đã họp các sở, ngành liên quan và lãnh đạo quận Hồng Bàng yêu cầu xử lý nghiêm giáo viên và xem xét trách nhiệm của Ban giám hiệu nhà trường.

Trước đó, vào trưa 8/5, mẹ Đ. đến đón con, thấy chân và mặt con có nhiều vết bầm tím, tấy đỏ đã vặn hỏi. Sau khi nghe con nói do cô Trang đánh, phụ huynh này đã đến gặp cô giáo chủ nhiệm của Đ. là cô Phạm Thị Vân để phản ánh sự việc vàyêu cầu nhà trường trích xuất camera kiểm tra và phát hiện hành vi của cô Trang.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Hủ tục nên bỏ

GD&TĐ - Lễ hội đâm trâu của người Ca Dong là một tập tục có từ ngàn xưa của những bộ tộc tựa lưng vào dãy Trường Sơn...