Xây dựng ngôi trường kỉ cương nghiêm, chất lượng thực, hiệu quả cao

GD&TĐ - Sáng nay 10/11, Trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội) tổ chức lễ kỉ niệm 45 năm thành lập trường và đón nhận Huân chương lao động hạng Ba của Chủ tịch nước.

Xây dựng ngôi trường kỉ cương nghiêm, chất lượng thực, hiệu quả cao

Tới dự có Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ; Phó chủ tịch thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu; Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng cùng nhiều thầy cô giáo, các thế hệ học sinh.

Trường Phổ thông cấp 3 Phan Đình Phùng thành lập ngày 10/3/1973. Nhìn lại 45 năm phát triển, phấn đấu không mệt mỏi, nhà trường đã được Đảng và Nhà nước tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý… Trường luôn có tỷ lệ HS đỗ đại học cao, nhiều năm 100% học sinh thi đỗ tốt nghiệp.

Để phù hợp với xu hướng giáo dục hiện nay, trường THPT Phan Đình Phùng xây dựng mô hình đào tạo liên kết quốc tế với nhiều trường trên thế giới. Ngoài các lớp tiếng Anh và luyện thi chứng chỉ IELTS, nhà trường còn có nhiều lớp học tiếng Nhật và luyện thi chứng chỉ JLPT.

Lễ thành lập nhà trường được đón nhận Huân chương lao động hạng Ba lần 2 của Chủ tịch nước là niềm vinh dự tự hào, đồng thời thể hiện sự ghi nhận những thành tích mà nhà trường đạt được trên suốt chặng đường dài vừa qua.

Đây cũng là động lực để mỗi cán bộ, GV, HS trường Phan Đình Phùng tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang trong sự nghiệp nâng cao tri thức bồi dưỡng nhân tài xứng đáng là lá cờ đầu trong sự nghiệp GD của Thủ đô.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ phát biểu tại buổi lễ
Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ phát biểu tại buổi lễ

Dự lễ đón nhận Huân chương Lao động Hạng Ba và Lễ kỷ niệm 45 năm thành lập trường THPT Hoàng Diệu – Phan Đình Phùng, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của nhà trường trong những năm qua.

Việc nhà trường vinh dự đón nhận Huân chương lao động Hạng Ba và bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT là sự ghi nhận của các cấp lãnh đạo đối với sự nỗ lực, cố gắng của các thế hệ thầy cô giáo, học sinh nhà trường, cũng là sự động viên niềm tự hào đối với các thế hệ thầy trò trường THPT Phan Đình Phùng.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ  cho biết: Năm học 2018-2019 đã đi được hơn 1 nửa học kì, là năm học mà ngành giáo dục đang tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết 29 của Trung ương về đổi mới căn bản và toàn diện GD-ĐT, Nghị quyết 88 của Quốc hội về Đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông.

Đối với Giáo dục Thủ đô, từ hơn 10 năm nay đã tổ chức phát động xây dựng một nền GD có kỉ cương nghiêm, chất lượng thực, hiệu quả cao. Kỉ cương chất lượng và hiệu quả trong mọi hoạt động của nhà trường từ việc dạy của thầy đến việc học của trò, từ việc quản lí chuyên môn nhân sự đến việc quản lí tài chính, cơ sở vật chất.

 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho trường THPT Phan Đình Phùng
Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho trường THPT Phan Đình Phùng

Do đó, với bề dày truyền thống cùng một cơ sở vật chất hiện đại, đạt chuẩn quốc gia, từng bước hội nhập quốc tế, lãnh đạo nhà trường cần quyết liệt đổi mới công tác quản lý và xây dựng nền nếp, kỷ cương. Đặc biệt là đổi mới công tác điều hành để nâng cao chất lượng giáo dục một cách thực chất.

Nhà trường quan tâm xây dựng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục. Đồng thời đẩy mạnh hoạt động xây dựng cuộc vận động Mỗi thầy giáo cô giáo là một tấm gương đạo đức, đưa nhà trường phát triển đi lên, đóng góp cho sự phát triển của Thủ đô và đất nước.

Tại Lễ kỉ niệm, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho các thế hệ thầy cô giáo, học sinh trường THPT Phan Đình Phùng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ