Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam công bố phương án tuyển sinh vào lớp 6

GD&TĐ - Sáng 1/6, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đã công bố tuyển sinh vào lớp 6. Tất cả chỉ tiêu, thông tin tuyển sinh của trường được công khai chính thức trên website của trường.

Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam công bố phương án tuyển sinh vào lớp 6

Theo đó, đối tượng tuyển sinh là HS có bố, mẹ đăng ký hộ khẩu thường trú tại Hà Nội, hoàn thành chương trình tiểu học và phải đạt học lực giỏi ở các năm lớp 1, 2, 3; được đánh giá hoàn thành học lớp 4, 5. Các năm học từ lớp 1 đến lớp 5 tổng điểm bài kiểm tra định kỳ cuối năm hai môn Tiếng Việt và Toán phải đạt từ 19 điểm trở lên. Hạnh kiểm từ lớp 1 đến lớp 3 là thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ của HS tiểu học, lớp 4 và lớp 5 phần đánh giá năng lực và phẩm chất phải được đánh giá đạt. Điểm xét tuyển vào trường là tổng điểm của điểm học tập từ lớp 1 đến lớp 5, điểm ưu tiên và điểm khuyến khích.

Trường cũng đưa ra bảng quy đổi điểm kết quả học tập của HS theo từng năm học, quy đổi điểm ưu tiên và khuyến khích cùng thông tin về việc chỉ được tính điểm khuyến khích cho HS tham gia các giải theo công văn của Sở GD&ĐT Hà Nội.

Dự kiến, ngày 5/6 nhà trường phát hành đơn và hướng dẫn tuyển sinh vào lớp 6 năm học 2016 - 2017 trên website nhà trường. HS không in được đơn, trường sẽ phát miễn phí ngày 11 - 12/6 (theo giờ hành chính). Thời gian nhận đơn và hồ sơ dự xét tuyển từ 15/6 - 17/6.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Vũ Đình Công và Đặng Ngọc Phú tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Kon Tum.

Khởi tố 2 thanh niên cho vay lãi 365%/năm

GD&TĐ - Vũ Đình Công và Đặng Ngọc Phú vào Kon Tum tổ chức cho nhiều người vay tiền với lãi suất lên đến 365%/năm, gấp 18 lần mức lãi suất quy định.