Trường học tại Bến Tre xuất hiện ổ dịch quai bị, thủy đậu

GD&TĐ - Thông tin này được nêu trong văn bản Sở GD&ĐT Bến Tre vừa gửi các đơn vị trực thuộc Sở và phòng GD&ĐT các huyện, thành phố về tăng cường phòng chống bệnh quai bị, thủy đậu.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cụ thể, từ tháng 2/2017 đến nay, bệnh quai bị đã xảy ra và xuất hiện một số ổ dịch ở các trường: tiểu học thị trấn Giồng Trôm, THCS Phước Long, THCS An Thạnh (Thạnh Phú) và Trường mẫu giáo Tân Hội (Mỏ Cày Nam).

Ổ dịch thủy đậu xuất hiện ở hai trường là tiểu học Đinh Trung (Bình Đại) và tiểu học Vĩnh Hòa (Chợ Lách).

Dự báo dịch quai bị, thủy đậu sẽ tiếp tục xảy ra ở các trường học trong thời gian tới.

Để chủ động ứng phó có hiệu quả nhất trong trường học, Sở GD&ĐT yêu cầu các đơn vị trực thuộc Sở, phòng GD&ĐT các huyện, thành phố chỉ đạo các đơn vị trực thuộc chủ động phối hợp với các cơ sở y tế và các cơ quan có liên quan của địa phương triển khai một số biện pháp:

Tuyên truyền về các dấu hiệu của bệnh, các biện pháp phòng chống bệnh quai bị, thủy đậu cho học sinh và phụ huynh.

Tăng cường giám sát, phát hiện sớm ca bệnh quai bị, thủy đậu ở trường học (theo dõi tình hình nghỉ học vì bệnh của học sinh và ghi nhận rõ học sinh mắc bệnh gì để phát hiện sớm ca bệnh truyền nhiễm). Báo cáo ngay cho trạm y tế tại địa phương khi phát hiện ca bệnh.

Thực hiện cách ly triệt để ca bệnh và xử lý dịch theo đúng thời gian khuyến cáo của ngành Y tế. Thực hiện các biện pháp vệ sinh trường lớp, vệ sinh cá nhân tại các trường học.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ