rssheader

24/07/2021

Trường ĐH Văn Lang tuyển sinh 3 ngành mới

Công Chương - 15/07/2021, 12:53 GMT+07 | Giáo dục
Sinh viên VLU tham gia giao lưu về Chương trình trao đổi sinh viên với Trường ĐH Haaga -Helia (Phần Lan). Ảnh chụp trước thời điểm dịch Covid-19 bùng phát. Sinh viên VLU tham gia giao lưu về Chương trình trao đổi sinh viên với Trường ĐH Haaga -Helia (Phần Lan). Ảnh chụp trước thời điểm dịch Covid-19 bùng phát.

Theo TS Võ Văn Tuấn, Phó Hiệu trưởng VLU, cùng với sự phát triển của công nghệ, lĩnh vực truyền thông dần vươn lên như một lẽ tất yếu. Ngày nay, các chiến dịch marketing, quảng bá thương hiệu hay truyền tải thông điệp đến người dùng không chỉ dừng lại trong khuôn khổ ngôn từ, mà thông qua hình ảnh, âm thanh cùng các hoạt động sôi nổi trên nhiều nền tảng mạng xã hội, thúc đẩy truyền thông đa phương tiện (Multimedia Communications) trở thành một trong những ngành học được yêu thích và là lựa chọn hấp dẫn của giới trẻ.

Do đó, để thí sinh yêu thích nhóm ngành PR - truyền thông tại VLU có thêm lựa chọn, năm 2021, nhà trường tuyển sinh khóa đầu của ngành Truyền thông đa phương tiện. Khác với ngành học Quan hệ Công chúng (PR) vốn nổi tiếng hơn chục năm nay của trường, ngành Truyền thông đa phương tiện của VLU là sự kết hợp của truyền thông và công nghệ.

Sinh viên VLU được học kỹ thuật dựng phim và quay phim ngoài trời. Ảnh chụp trước thời điểm dịch Covid-19 bùng phát.

“Sinh viên theo học ngành Truyền thông đa phương tiện có thể kiến tập, thực hành nâng cao kinh nghiệm thực tiễn ở các doanh nghiệp, tập đoàn lớn, công ty giải trí – truyền thông… Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể đảm nhận các vị trí: Chuyên viên truyền thông nội bộ và doanh nghiệp; Chuyên viên sáng tạo nội dung; Chuyên viên marketing trực tuyến; Chuyên viên tổ chức sự kiện; Nghiên cứu, giảng dạy về Truyền thông đa phương tiện tại các cơ sở đào tạo…” - Phó Hiệu trưởng VLU cho biết.

Với 2 ngành học mới ở lĩnh vực kinh tế là Thương mại điện tử và Kinh doanh quốc tế, TS Võ Văn Tuấn cho biết, sinh viên sẽ được cung cấp kiến thức về các nghiệp vụ kinh doanh quốc tế, mô hình kinh doanh điện tử, cách lập kế hoạch và phát triển chiến lược thương mại điện tử, nghiệp vụ thực hiện giao dịch và thanh toán điện tử, kiến thức về quản trị kinh doanh, đặc biệt là các nghiệp vụ thương mại điện tử và ứng dụng công nghệ thông tin.

Cùng với kiến thức chuyên ngành, chương trình đào tạo ngành Thương mại điện tử tăng cường phát triển kỹ năng mềm cho sinh viên như kỹ năng tư duy phản biện, kỹ năng giao tiếp và đàm phán, kỹ năng sử dụng tiếng Anh để tăng vị thế trên thị trường lao động.

“Với chương trình đào tạo thực tiễn, sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể ứng tuyển vào các vị trí công việc trong doanh nghiệp như: quản trị website bán hàng, kinh doanh trực tuyến, marketing kỹ thuật số, xây dựng – phát triển hệ thống khai thác dữ liệu và chăm sóc khách hàng, xây dựng – quản trị hệ thống giao dịch thương mại điện tử, hoạch định và thực hiện chiến lược kinh doanh thương mại điện tử… hoặc có thể tự khởi nghiệp riêng” - đại diện VLU thông tin thêm.

Để xét tuyển vào các ngành mới của VLU, thí sinh có thể xét tuyển bằng điểm học bạ THPT và điểm thi Đánh giá năng lực - ĐHQG TPHCM (đợt nhận hồ sơ gần nhất đến hết 27/7/2021) và các đợt xét tuyển tiếp theo theo thông báo của trường.

Ý kiến của bạn

Bạn còn 500/500 ký tự

Xem thêm