Trường ĐH Tôn Đức Thắng đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhất

GD&TĐ - Hôm nay 24/9 tại TPHCM, Trường ĐH Tôn Đức Thắng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2016 -2017 - Kỷ niệm 19 năm thành lập (24/9/1997 – 24/9/2016) và đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhất của Chủ tịch nước. 

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Thu trao Huân chương Lao động Hạng Nhất cho tập thể sư phạm nhà trường
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Thu trao Huân chương Lao động Hạng Nhất cho tập thể sư phạm nhà trường

Đồng chí Trương Hòa Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã đến dự và trao Huân chương Lao động Hạng Nhất cho tập thể sư phạm nhà trường. Ngoài ra đến tham dự còn có đại diện Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Bộ GD&ĐT; UBND TPHCM cùng đông đảo tập thể sư phạm nhà trường… 

Tại buổi lễ, ông Lê Vinh Danh - Hiệu trưởng - đã báo cáo những thành quả mà trường đã đạt được sau chặng đường 19 năm thành lập và phát triển.

Trong đó, đáng chú ý là sự tăng trưởng số lượng sinh viên khá giỏi trong những năm gần đây cũng như tỷ lệ sinh viên có việc làm trong năm đầu tiên sau khi tốt nghiệp từ trường đạt ngưỡng 98,15%.

Theo ông Danh điều này đã minh chứng tính hiệu quả của việc tổ chức học tập và quản lý đào tạo theo Quyết định 158/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án thí điểm đổi mới cơ chế hoạt động của nhà trường, giai đoạn 2015 – 2017. 

Tổng Liên đoàn Lao động VN tặng cờ thi đua xuất sắc cho đại diện nhà trường
 Tổng Liên đoàn Lao động VN tặng cờ thi đua xuất sắc cho đại diện nhà trường

Hoạt động hội nhập và hợp tác quốc tế của trường cũng có nhiều đột phá qua các ký kết hợp tác với hơn 85 trường đại học/tổ chức giáo dục uy tín trên thế giới; đăng cai tổ chức 20 hội nghị khoa học quốc tế uy tín. Thông qua các chương trình thu hút sinh viên quốc tế, nhà trường đã tiếp nhận gần 330 sinh viên quốc tế đến học tập và giao lưu tại trường. 

Tính đến thời điểm hiện nay, trường đã có 1.457 công trình khoa học công bố trên các diễn đàn khoa học uy tín trong và ngoài nước, trong đó có 380 bài báo khoa học trên các tạp chí hàng đầu thế giới thuộc danh mục các tạp chí ISI.

Trường có 7 công trình trên tạp chí ISI có chỉ số ảnh hưởng impact factor từ 5 đến 6. Đặc biệt có 01 công trình được đăng trên tạp chí ngoại hạng Proceedings of the National Academy of Sciences of the United States of America (www.pnas.org, Mỹ) với chỉ số ảnh hưởng impact factor là 9.423.

Lãnh đạo trường khen thưởng CBVC và SV
 Lãnh đạo trường khen thưởng CBVC và SV

Từ 3 nhóm nghiên cứu, đến nay Trường đã có 34 nhóm nghiên cứu trọng điểm với 4 Bằng sáng chế khoa học-công nghệ Hoa Kỳ và có 12 hồ sơ đang trong quá trình thẩm định.

Cuộc thi “Ý tưởng Nghiên cứu khoa học sinh viên” được duy trì tổ chức hàng năm, qua đó có 150 ý tưởng Nghiên cứu khoa học, 76 đề tài được nhà trường cho triển khai với tổng kinh phí 150 triệu đồng; 37 đề tài tham gia giải thưởng Euréka, đạt giải Nhì với đề tài “Xây dựng mô hình dự báo phá sản cho các doanh nghiệp trong ngành bất động sản Việt Nam”.

Trong năm học qua, nhà trường cũng vinh dự được Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam chứng nhận “Khuôn viên học đường thân thiện môi trường” cùng với việc được xếp hạng quốc tế 3/5 sao theo chuẩn QS Stars (Anh Quốc). 

Cũng tại Lễ khai giảng, nhà trường tổ chức khen thưởng 13viên chức, giảng viên làm việc tại trường trọn mốc 10, 15 năm; khen thưởng cho 1.042 sinh viên đạt thành tích học tập khá, giỏi; thành tích cao trong nghiên cứu khoa học, văn-thể-mỹ.

Ngoài ra, để khuyến khích tinh thần học tập các tân sinh viên, nhà trường đã trao giấy khen, phần thưởng cho 3 thủ khoa và các tân sinh viên đạt điểm cao kỳ thi Anh văn đầu vào, trong đó có tân sinh viên Đỗ Hoàng Tú (Khoa Luật) đã xuất sắc đạt 950 TOEIC quốc tế. Tổng giá trị khen thưởng dành cho sinh viên đợt này lên đến 2,43 tỷ đồng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ