Trường ĐH Kiến trúc Đà Nẵng kỷ niệm 10 năm thành lập

GD&TĐ - Sáng 26/11, Trường ĐH Kiến trúc Đà Nẵng tổ chức lễ Kỷ niệm 10 năm thành lập (27/11/2006-27/11/2016). GS.TSKH Bùi Văn Ga – Thứ trưởng Bộ GD&ĐT đến dự.

 GS.TSKH Bùi Văn Ga – Thứ trưởng Bộ GD&ĐT - trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho tập thể nhà trường vì đã có nhiều thành tích trong hoạt động giáo dục.
GS.TSKH Bùi Văn Ga – Thứ trưởng Bộ GD&ĐT - trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho tập thể nhà trường vì đã có nhiều thành tích trong hoạt động giáo dục.

Tham dự còn có các ông: Nguyễn Ngọc Tuấn - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, Nguyễn Tấn Vạn – Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam, GS.TS Trần Văn Nam - Giám đốc ĐH Đà Nẵng, Nishizaki Tatsuya - Chủ tịch tập đoàn Takara (Nhật Bản), cùng Hội đồng Quản trị - Ban Giám hiệu Trường ĐH Kiến trúc Đà Nẵng, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành địa phương, các cơ sở giáo dục trên địa bàn và tập thể các thế hệ cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà trường.

Trải qua 10 năm xây dựng và phát triển, đến nay Trường ĐH Kiến trúc Đà Nẵng đã có một cơ sở vật chất khang trang, đầy đủ trang thiết bị hiện đại.

Đội ngũ cán bộ, giảng viên không ngừng được tăng cường, với trình độ chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu phát triển đào tạo, nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ. Với tổng số hơn 360 cán bộ, viên chức, trong đó có gần 300 giảng viên và trợ giảng, gồm: 2 giáo sư, 4 phó giáo sư, 11 tiến sĩ, 160 thạc sỹ; ngoài ra còn có 14 nghiên cứu sinh và 23 học viên cao học đang học tập nghiên cứu, học tập trong nước và nước ngoài.

Nhằm đáp ứng nguồn nhân lực ngày càng lớn cho xã hội, sau 10 năm trường đã có 15 ngành đào tạo trình độ đại học, 5 ngành học trình độ cao đẳng và liên thông cao đẳng lên đại học.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn trao tặng Cờ thi đua của UBND TP Đà Nẵng cho nhà trường.
Ông Nguyễn Ngọc Tuấn trao tặng Cờ thi đua của UBND TP Đà Nẵng cho nhà trường.
 

Thay mặt lãnh đạo Bộ GD&ĐT, GS.TSKH Bùi Văn Ga – Thứ trưởng Bộ GD&ĐT - chúc mừng những thành tích mà tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà trường đã gặt hái được trong 10 năm qua.

Thứ trưởng nhấn mạnh: Với sự đoàn kết từ tập thể Hội đồng Quản trị, Ban Giám hiệu và tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên, trong thời gian qua, Trường ĐH Kiến trúc Đà Nẵng đã không ngừng lớn mạnh, trưởng thành về mọi mặt và khặng định vị thế của mình trong hệ thống giáo dục đại học nước nhà.

Để đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực đa dạng của đất nước, nhà trường đã mở rộng đào tạo, tập trung xây dựng cơ sở vật chất, đầu tư phát triển đội ngũ giảng viên nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao yêu cầu đào tạo.

Nhờ vậy mà chất lượng đào tạo của nhà trường được xã hội đánh giá cao, đến nay có gần 10 ngàn sinh viên tốt nghiệp phục vụ phát triển của đất nước.

Cùng với đó, hoạt động nghiên cứu khoa học, ứng dụng và chuyển giao công nghệ cũng những bước chuyển biến tích cực, góp phần phục vụ hiệu quả cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và khu vực miền Trung – Tây Nguyên. Kết quả đó là nhờ sự hoạch định chiến lược phát triển nhà trường một cách đúng đắn và hiệu quả.

Ghi nhận những thành tích trong 10 năm xây dựng và phát triển, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT trao tặng Bằng khen; UBND thành phố Đà Nẵng cũng trao tặng Cờ thi đua cho tập thể nhà trường vì đã có nhiều thành tích trong hoạt động giáo dục.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ