TPHCM: Ký kết đưa mô hình giáo dục STEM vào trường học

GD&TĐ -Chiều 4/10, Sở GD&ĐT TPHCM đã ký kết với Trường Giáo dục sau ĐH - ĐH Stanford và EMG Education về “Giới thiệu mô hình giáo dục STEM thông qua công nghệ Stanford Mobile Inquiry-based Learning Environment”.

TPHCM: Ký kết đưa mô hình giáo dục STEM vào trường học

Tại lễ ký kết, Giáo sư Paul Kim, Giám đốc phụ trách Công nghệ, Văn phòng Đổi mới và Công nghệ, Phó Hiệu trưởng, Trường Giáo dục sau ĐH, ĐH Stanford chia sẻ:

“Thông qua EMG Education, chúng tôi vui mừng được hợp tác để phổ biến những công nghệ giáo dục tiên tiến nhất của ĐH Stanford nhằm phục vụ cho mục đích phát triển trí tuệ, nâng cao khả năng sáng tạo, thực hành khoa học, biết giải quyết những vấn đề hiện thực của cuộc sống, luôn quan tâm đến cộng đồng.

Chúng tôi rất vui được đồng hành cùng Sở GD&ĐT TPHCM, cũng như các cơ quan quản lý giáo dục Việt Nam để chia sẻ những lợi ích to lớn của Stanford Mobile Inquiry-based Learning đối với thế hệ trẻ Việt Nam cũng như các cơ quan, đơn vị, mong muốn ứng dụng công nghệ do ĐH Stanford nghiên cứu và phát minh phục vụ cho cộng đồng, thúc đẩy học tập trọn đời, tinh thần khởi nghiệp, phát minh sáng chế”.

Đại diện lãnh đạo các bên tham gia lễ ký kết chụp ảnh lưu niệm
Đại diện lãnh đạo các bên tham gia lễ ký kết chụp ảnh lưu niệm

 Theo đó, công nghệ Stanford Mobile Inquiry-based Learning Environment (viết tắt SMILE)- Môi trường Học tập Gợi mở trên Di động Stanford, một kết quả sau nhiều năm nghiên cứu của Trường Giáo dục sau ĐH thuộc ĐH Stanford. Mô hình  này có khả năng biến một lớp học thành một môi trường học tập công nghệ cao với chi phí hợp lý.

Nó giúp học sinh tiếp thu các môn học và phát triển các kỹ năng học tập cấp độ cao, phát triển kỹ năng đặt câu hỏi của HS, đẩy mạnh các hoạt động xoay quanh HS và các bài tập trong lớp học.

Đồng thời, công nghệ này còn giúp giáo viên và các cấp quản lý có cái nhìn phân tích tổng quan rõ ràng theo thời gian thực. Từ đó, tạo ra một môi trường học tập sáng tạo và tích cực, nhằm phát triển các kỹ năng về sáng tạo, đánh giá, phân tích và thực hành cho các em.

Ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM cho rằng, việc ký kết hợp tác phát triển mô hình STEM cũng là một giải pháp giúp giáo dục TP tiếp tục đổi mới, tiếp cận giáo dục tiên tiến của thế giới nhằm tạo ra những HS vững lí thuyết, có trình độ tiếng Anh, có tư duy khoa học và thích ứng với điều kiện của xã hội, hội nhập thế giới.

Từ chương trình này, các em sẽ được tiếp cận phương pháp học mới, có điều kiện sử dụng kiến thức đã học ở lớp để giải quyết những vấn đề trong cuộc sống. Từ đó, các em sẽ yêu thích việc học và sẽ có nền tảng bước đầu để tham gia nghiên cứu khoa học.

Trước đó, sáng 4/10, Sở GD&ĐT TPHCM phối hợp với EMG Education đã tổ chức thành công buổi tọa đàm “Định hướng giáo dục STEM và kinh nghiệm từ ĐH Stanford”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.