TPHCM đưa nội dung phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai vào giảng dạy

GD&TĐ - Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh yêu cầu thủ trưởng các đơn vị lồng ghép giảng dạy, biên soạn tài liệu, đưa nội dung phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai để giảng dạy cho học sinh.

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Các cơ sở giáo dục chủ động, phối hợp với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn quận-huyện tổ chức diễn tập cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, sinh viên tại đơn vị ít nhất 1 lần/1 năm học.

Cũng nhằm chủ động trong công tác phòng, chống, ứng phó và giảm nhẹ thiên tai, bên cạnh nhấn mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm về nội dung này, Sở GD&ĐT Hồ Chí Minh cũng đề nghị các đơn vị chủ động tổ chức, phối hợp phổ cập dạy bơi, học bơi cho các em thiếu nhi tại các địa bàn có sông, kênh, rạch, kết hợp tuyên truyền nâng cao nhận thức và các kiến thức phòng chống tai nạn thương tích, đặc biệt là tai nạn do đuối nước, tăng cường các hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho thiếu nhi nhằm nâng cao sức khỏe, thể chất, hoàn thiện kỹ năng và khả năng tự bảo vệ mình.

Quán triệt và thực hiện có hiệu quả phương châm “bốn tại chỗ” (chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; phương tiện, vật tư tại chỗ; hậu cần tại chỗ) và nguyên tắc phòng ngừa chủ động, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương, nâng cao năng lực xử lý tình huống, sự cố, chỉ huy, điều hành tại chỗ.

Thường xuyên kiểm tra việc sử dụng an toàn hệ thống điện, nước, kho phòng tránh tốc mái, sụp đổ đảm bảo an toàn khi có bão, lốc xoáy, giông gió.

Kiểm tra, phối hợp với cơ quan chức năng chặt tỉa, đốn hạ cây xanh không an toàn, không để xảy ra tình trạng ngã đổ khi xảy ra giông gió, mưa bão trong khuôn viên nhà trường...

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ