Thứ trưởng Bùi Văn Ga tiếp Tổng thư ký Cơ quan Trao đổi Hàn lâm Đức (DAAD)

Thứ trưởng Bùi Văn Ga tiếp Tổng thư ký Cơ quan Trao đổi Hàn lâm Đức (DAAD)

(GD&TĐ) - Sáng 10/5, tại Văn phòng Bộ Giáo dục & Đào tạo, Thứ trưởng Bùi Văn Ga đã có buổi tiếp xã giao TS Dorothea Rueland - Tổng thư ký DAAD và bà Đại sứ Jutta Frasch. 

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Bùi Văn Ga đã đánh giá cao sự hợp tác của DAAD trong thời gian qua, đồng thời bày tỏ sự mong muốn tiếp tục được tăng cường hợp tác với DAAD thông qua các chương trình như: Chương trình 911 và chương trình học bổng của chính phủ khác, chương trình kiểm định chất lượng giáo dục…
Quang cảnh buổi tiếp
Quang cảnh buổi tiếp
Thứ trưởng cũng cho rằng cần tăng cường sự hợp tác của DAAD trong việc đẩy mạnh các hoạt động dạy tiếng Đức trong các trường Đại học tại Việt Nam, nhằm xoá bỏ rào cản ngôn ngữ khi học sinh sinh viên Việt Nam tiếp cận với các chương trình đào tạo của CHLB Đức.
Về phía DAAD đã giúp cho Việt Nam các chương trình hợp tác giữa các trường đại học Đức với các trường đại học Việt Nam, trao đổii sinh viên và nhà khoa học cũng như thông qua các dự án quốc tế khác. 
Bà Dorothea Rueland cho biết: Thông qua hàng nghìn học sinh, sinh viên đã đến học tập và nghiên cứu tại CHLB Đức, sự hợp tác giữa hai nước về giáo dục đã được nâng lên một tầm cao mới. Sự hợp tác này được dựa trên 2 trụ cột cơ bản là trao đổi khoa học, cán bộ khoa học trẻ và cùng xây dựng chương trình cơ cấu chung về sự hợp tác giữa hai nước cũng như giữa các trường đại học của hai nước.
QA

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.