Thêm hai trường thành viên ĐHQG TPHCM công bố thí sinh trúng tuyển thẳng

Thí sinh tham gia chương trình tư vấn tuyển sinh do ĐHQG TPHCM tổ chức (ảnh nguồn ĐHQG)
Thí sinh tham gia chương trình tư vấn tuyển sinh do ĐHQG TPHCM tổ chức (ảnh nguồn ĐHQG)

1. Trường ĐH Bách khoa TPHCM công bố 890 thí sinh trúng tuyển thẳng. Ở phương thức ưu tiên xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD&ĐT (học sinh giỏi Quốc gia hoặc đạt giải Khoa học kỹ thuật Quốc gia) có 101 thí sinh đạt yêu cầu trúng tuyển.

Riêng với phương thức tuyển thẳng theo các tiêu chí của ĐHQG TPHCM có 789 thí sinh đáp ứng đầy đủ các điều kiện trúng tuyển thẳng. Theo têu chí xét tuyển thẳng của ĐHQG TPHCM thí sinh phải là học sinh giỏi các trường THPT chuyên, năng khiếu toàn quốc hoặc các trường THPT thuộc nhóm 100 trường có điểm trung bình THPT quốc gia cao nhất trong ba năm qua.

Được biết, năm nay  Trường ĐH Bách khoa TPHCM tuyển 5.000 chỉ tiêu cho 35 ngành, nhóm ngành đào tạo với 5 phương án xét tuyển. Riêng phương án xét tuyển theo kết quả thi THPT Quốc gia sẽ chiếm trên 50% tổng chỉ tiêu.

Xét tuyển thẳng theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT chiếm 3%, xét tuyển thẳng theo tiêu chí của ĐHQG TPHCM khoảng 25%, còn lại là các phương thức xét tuyển theo kết quả kỳ đánh giá năng lực của ĐHQG TPHCM và xét tuyển thí sinh là người nước ngoài hoặc tốt nghiệp THPT nước ngoài….

Danh sách thí sinh được tuyển thẳng theo tiêu chí, quy định tuyển thẳng của Bộ GD&ĐT vào ĐH Quốc tế
 Danh sách thí sinh được tuyển thẳng theo tiêu chí, quy định tuyển thẳng của Bộ GD&ĐT vào ĐH Quốc tế

2. Trước đó, Trường ĐH Quốc tế (ĐHQG TPHCM) cũng đã công bố danh sách 418 trúng tuyển thẳng vào trường năm 2019. Trong đó có 31 thí sinh trúng tuyển thẳng theo các quy định của Bộ GD&ĐT, 387 thí sinh trúng tuyển thẳng theo tiêu chí của ĐHQG TPHCM.

Đại diện Ban tuyển sinh của Trường ĐH Quốc tế cho biết: Những thí sinh đã trúng tuyển thẳng vào trường phải nộp bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi THPT Quốc gia 2019 vào trường trước ngày 23/7. Quá thời hạn trên việc xác nhận trúng tuyển và nhập học của thí sinh sẽ bị hủy.

Được biết, năm nay tổng chỉ tiêu tuyển sinh của Trường ĐH Quốc tế là hơn 2.350 chỉ tiêu. Trong đó, 1.628 chỉ tiêu do ĐH Quốc tế cấp bằng, 730 chỉ tiêu do các trường ĐH nước ngoài có liên kết cấp bằng ( 7 trường).

Năm nay nhà trường thực hiện việc tuyển sinh bằng 6 phương thức. Trong đó, đáng chú ý là phương thức xét tuyển dựa trên học bạ đối với học sinh có quốc tịch nước ngoài hoặc học sinh Việt Nam học chương trình trung học phổ thông nước ngoài (5% tổng chỉ tiêu).

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.