Sóc Trăng dự kiến sáp nhập 1 số trường học

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Trong báo cáo tình hình, kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2018 và phương hướng, nhiệm vụ cái cách hành chính năm 2019 của Sở GD&ĐT Sóc Trăng nêu rõ các trường được xin chủ trương sáp nhập, cụ thể như:

Huyện Mỹ Xuyên: Sáp nhập Trường THCS Thạnh Phú và Trường THPT Văn Ngọc Chính thành Trường THCS và THPT Văn Ngọc Chính.

Huyện Mỹ Tú: Thành lập trường THCS và THPT Long Hưng trên cơ sở sáp nhập Trường THCS Long Hưng và phân hiệu Trường THPT Huỳnh Hữu Nghĩa.

Huyện Long Phú: Thành lập trường THCS và THPT Dương Kỳ Hiệp trên cơ sở sáp nhập Trường THCS Dương Kỳ Hiệp và phân hiệu Trường THPT Đại Ngãi.

Thị xã Ngã Năm: Sáp nhập Trường IHCS Phường 2 và Trường THPT Ngã Năm thành Trường THCS và THPT Ngã Năm.

Dự kiến trong năm 2019, sau khi được UBND tỉnh chấp thuận, Sở GD&ĐT sẽ tiến hành xây dựng đề án sáp nhập các đơn vị nói trên.

Nhằm sắp xếp lại mạng lưới các cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông theo các chuẩn, quy chuẩn bảo đảm chất lượng giáo dục do Bộ GD&ĐT ban hành và phù hợp với điều kiện thực tế địa phương, Sở GD&ĐT cũng đã xây dựng và trình UBND tỉnh phê duyệt quy hoạch, sắp xếp mạng lưới trường mầm non, phổ thông tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2018-2020, định hướng đến năm 2025.

Dự kiến sau khi quy hoạch được phê duyệt, Sở GD&ĐT chỉ đạo các cơ quan quản lý giáo dục ở địa phương tiến hành sắp xếp lại mạng lưới cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông theo hướng tinh gọn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.