Sẽ có quy định công nhận văn bằng của người Việt Nam do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp

GD&TĐ - Bộ GD&ĐT vừa công bố dự thảo Thông tư Ban hành Quy định về trình tự, thủ tục công nhận văn bằng của người Việt Nam do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp.

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Văn bản này quy định về trình tự, thủ tục công nhận văn bằng của người Việt Nam do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp và được áp dụng đối với bằng tốt nghiệp hoặc giấy chứng nhận hoàn thành chương trình giáo dục các cấp học phổ thông do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp; văn bằng tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng sư phạm; văn bằng giáo dục đại học do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp.

Dự thảo Thông tư quy định thẩm quyền công nhận tương đương và xác thực văn bằng như sau: Giám đốc sở giáo dục và đào tạo công nhận văn bằng tốt nghiệp các cấp học phổ thông;

Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận tương đương các văn bằng sau đây: văn bằng tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng sư phạm; văn bằng giáo dục đại học.

Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng hoặc người được Cục trưởng ủy quyền thực hiện việc xác thựccác văn bằng sau đây: văn bằng tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng sư phạm; văn bằng giáo dục đại học.

Các cơ sở giáo dục đại học có đủ điều kiện, năng lực có thể căn cứ vào các quy định tại Thông tư này để tự thẩm định và đánh giá văn bằng theo các tiêu chí được nêu trong mẫu Giấy công nhận tương đương văn bằng của Thông tư để tuyển dụng, bổ nhiệm, tuyển sinh trong nội bộ đơn vị và chịu trách nhiệm trước pháp luật với quyết định của mình.

>>>> Xem chi tiết dự thảo thông tư TẠI ĐÂY

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky

Ông Zelensky tiếp tục giục Mỹ

GD&TĐ - Tổng thống Ukraine tiếp tục giục Mỹ nhanh chóng chuyển gói viện trợ quân sự mới cho nước này trong bối cảnh Nga ngày càng tăng cường các cuộc tấn công.