Sân chơi khuyến khích giáo viên sáng tạo trên nền tảng CNTT

GD&TĐ - Sáng nay (14/3), tại Hà Nội, Bộ GD&ĐT phối hợp cùng Công ty Microsoft Việt Nam đã tổ chức lễ phát động cuộc thi “Giáo viên sáng tạo trên nền tảng CNTT năm 2015”.

Quang cảnh lễ phát động
Quang cảnh lễ phát động
Quang cảnh lễ phát động
Quang cảnh lễ phát động 

Dự lễ phát động có Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển, lãnh đạo các Cục, Vụ chức năng (Bộ GD&ĐT), Công đoàn GDVN, đại diện Công ty Microsoft Việt Nam cùng lãnh đạo 10 Sở GD&ĐT khu vực phía Bắc.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển cho biết: Ứng dụng những thành tựu mới nhất về khoa học công nghệ và CNTT vào giáo dục đang trở thành một trong những xu thế thời đại trong bối cảnh kinh tế tri thức phát triển mạnh mẽ.

Việc ứng dụng CNTT sẽ giúp các giáo viên có công cụ để tiếp cận, chia sẻ, trao đổi các bài học và kinh nghiệm về giáo dục, hỗ trợ các hoạt động giáo dục trong nhà trường, tương tác với học sinh, đồng nghiệp, phụ huynh và các lực lượng xã hội khác thuật lợi và hiệu quả hơn.

Năm 2014, Bộ GD&ĐT đã phối hợp với công ty Microsoft Việt Nam tổ chức thành công cuộc thi “Giáo viên phổ thông sáng tạo trên nền tảng CNTT”. Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng rất tích cực từ đông đảo giáo viên trên toàn quốc và có hiệu ứng tích cực với việc ứng dụng CNTT vào thực tiễn GD ở các trường phổ thông.

Phát huy những kết quả đạt được và làm cơ sở cho các năm tiếp theo, Bộ GD&ĐT phối hợp với Công ty Microsoft Việt Nam tiếp tục tổ chức cuộc thi “Giáo viên phổ thông sáng tạo trên nền tảng CNTT năm 2015”.

Mục đích cuộc thi nhằm tôn vinh, động viên, khích lệ tinh thần của các giáo viên đang công tác trong các cơ sở giáo dục công lập và ngoài công lập vận dụng sáng tạo CNTT để đổi mới hình thức tổ chức, phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá kết quả học tập.

Cuộc thi là nơi để các giáo viên phổ thông thể hiện và chia sẻ kinh nghiệm, những sáng tạo trên nền tảng CNTT, góp phần nâng cao chất lượng GD-ĐT. Cuộc thi cũng sẽ chọn ra những người giỏi nhất tham dự cuộc thi có quy mô toàn cầu.

Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển phát biểu phát động cuộc thi
Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển phát biểu phát động cuộc thi

Nội dung cuộc thi tập trung về những sáng tạo của giáo viên trên nền tảng CNTT trong dạy học, giáo dục học sinh phổ thông và phát triển nghề nghiệp. Những sáng tạo được thể hiện trong công việc hàng ngày như tổ chức hoạt động dạy học, công tác chủ nhiệm lớp, công tác đoàn đội, phối hợp với cha mẹ học sinh…

Hoặc những sáng tạo có ứng dụng CNTT nhằm thúc đẩy phát triển nghề nghiệp của bản thân và đồng nghiệp như: mạng lưới phát triển nghề nghiệp, đổi mới sinh hoạt chuyên môn của các giáo viên đang công tác tại các cơ sở giáo dục phổ thông trên toàn quốc.

Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển đề nghị Ban tổ chức cuộc thi, cơ quan QLGD các cấp, các cơ sở GD trên cả nước làm tốt công tác tuyên truyền, động viên, khích lệ và tạo điều kiện để giáo viên phổ thông hưởng ứng và tham gia sôi nổi, nhiệt tình.

Đề nghị ban tổ chức điều hành, tổ chức các hoạt động của cuộc thi một cách khoa học, làm việc sáng suốt, công minh để lựa chọn được những bài dự thi có chất lượng tốt nhất để khen thưởng, vinh danh và có thể giới thiệu tham gia các cuộc thi quốc tế.

Thông tin cụ thể và thể lệ cuộc thi sẽ được đăng tải trên trang web www.giaoducphothong.vn và Báo điện tử Giáo dục và Thời đại cũng như trong công văn gửi về các Sở GD&ĐT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ