Phú Yên mở rộng học tiếng Anh chương trình thí điểm hệ 10 năm

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Theo văn bản này, Sở GD&ĐT quy định trường tham gia cần có thiết bị dạy học tối thiểu theo quy định; có đội ngũ giáo viên được bồi dưỡng và đạt yêu cầu về năng lực tiếng Anh và phương pháp dạy học tiếng Anh. Học sinh tuyển vào phải đủ năng lực ngôn ngữ để học tiếp chương trình mới.

Những trường THCS và THPT đã tham gia triển khai thí điểm dạy chương trình tiếng Anh hệ 10 năm từ các năm học trước phải tiếp tục triển khai dạy học tiếng Anh chương trình này trong năm học mới, đảm bảo cho học sinh học liên tục không ngắt quãng.

Đầu năm học, các trường lập thống kê số học sinh học chương trình tiếng Anh hệ 7 năm (chương trình hiện hành) và chương trình hệ 10 năm để xếp lớp phù hợp. Phải đảm bảo tất cả học sinh lớp 5 và lớp 9 đã học chương trình tiếng Anh hệ 10 năm được tiếp tục học chương trình này ở cấp THCS và THPT khi vào học lớp 6 và lớp 10.

Đối với những học sinh đầu cấp chưa học chương trình tiếng Anh hệ 10 năm ở cấp học dưới, các trường chủ động tổ chức khảo sát để mở lớp tạo điều kiện cho các em theo học chương trình mới.

Nội dung khảo sát bao gồm 3 kỹ năng nghe, đọc, viết và kiến thức ngôn ngữ. Nội dung khảo sát bám sát chương trình tiếng Anh hệ 10 năm.

Trong năm học 2019-2020, Sở GD&ĐT yêu cầu tất cả các trường THCS và THPT, THPT có đội ngũ giáo viên tiếng Anh đạt chuẩn năng lực ngoại ngữ, có thiết bị dạy học tối thiểu phải có kế hoạch mở từ 1 đến 2 lớp học chương trình tiếng Anh hệ 10 năm.

Sở GD&ĐT cũng đề nghị các phòng GD&ĐT quan tâm chỉ đạo mở rộng việc giảng dạy chương trình tiếng Anh hệ 10 năm ở các trường THCS trong huyện.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ