Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hải Hậu: Điểm sáng của ngành giáo dục tỉnh Nam Định

GD&TĐ - 55 đã trôi qua, kể từ khi Chủ tịch Hồ Chí Minh phát động phong trào “Hai tốt” (tháng 10/1961) trong ngành giáo dục và đặc biệt trong 5 năm (2011-2016) Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hải Hậu đã gặt hái được nhiều thành công từ phong trào “Dạy tốt – Học tốt”.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hải Hậu: Điểm sáng của ngành giáo dục tỉnh Nam Định

Từ một đơn vị vốn còn nhiều khó khăn về mọi mặt, nhưng với sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo địa phương, các ban ngành đoàn thể, sự ủng hộ của nhân dân trong huyện, cùng với sự nỗ lực của các thế hệ lãnh đạo, chuyên viên, công nhân viên trong Phòng GD&ĐT và hơn 3400 cán bộ giáo viên trong toàn huyện, những năm qua Phòng GD&ĐT huyện Hải Hậu đã chuyển mình, vươn lên, là điểm sáng và là lá cờ đầu của ngành giáo dục tỉnh Nam Định.

Trong 5 năm (2011-2016) phong trào thi đua “Hai tốt” của Phòng GD&ĐT huyện Hải Hậu đã được phát động, đề ra mục tiêu nhiệm vụ, giải pháp và tạo ra một phong trào sâu rộng, bền vững trong toàn bộ 35 trường Mầm non, 40 trường Tiểu học, 39 trường THCS, 35 Trung tâm Học tập cộng đồng, đáp ứng yêu cầu học tập của cán bộ, nhân dân và học sinh toàn huyện. Thi học sinh giỏi 5 năm liên tục từ năm học 2011-2012 đến năm học 2015- 2016 xếp thứ Nhất, Nhì toàn tỉnh; năm học 2015-2016 xếp thứ Nhất toàn tỉnh.

Toàn huyện có 63 trường đạt chuẩn Xanh- Sạch- Đẹp - An toàn, trong đó tiểu học đạt 100%; là đơn vị đang dẫn đầu toàn tỉnh về xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, trường Xanh- Sạch- Đẹp- An toàn, góp phần thực hiện nghị quyết Đại hội lần thứ XXV, XXVI Đảng bộ huyện và Đại hội XI, XII Đảng bộ Phòng GD&ĐT đề ra, giữ vững đơn vị TTXS dẫn đầu tỉnh, Đảng bộ trong sạch – vững mạnh, các đoàn thể đạt danh hiệu vững mạnh.

Với chức năng quản lý nhà nước về giáo dục đào tạo trên địa bàn huyện, Phòng GD&ĐT huyện luôn là “Tập thể lao động xuất sắc” của tỉnh, cùng với đó là nhiều thành tích đáng ghi nhận và rất đỗi tự hào của ngành giáo dục huyện nhà, đó là: Có 5 tập thể được đón nhận “Huân chương lao động của Chủ tịch nước”; 16 tập thể, cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng “Bằng khen”; 02 tập thể được nhận “Cờ thi đua của Chính phủ”; 20 tập thể, cá nhân được Bộ trưởng Bộ Giáo dục tặng “Bằng khen”; Có 20 tập thể, 30 cá nhân được UBND tỉnh tặng “Bằng khen”.

Đặc biệt năm học 2013 - 2014 ngành GD&DT huyện được đón nhận “Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh” sau 42 năm phấn đấu. Năm học 2014 - 2015 ngành GD&ĐT đã được tặng cờ đơn vị thi đua Tiêu biểu xuất sắc của Bộ GD&ĐT. Năm học 2015 - 2016 được UBND tỉnh tặng cờ thi đua dẫn đầu tỉnh và bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu của Liên đoàn lao động tỉnh cho Công đoàn giáo dục Hải Hậu và cờ thi đua xuất sắc của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam; cờ của Bộ trưởng Bộ GD& ĐT cho trường Mầm non Hải Châu và nhiều phần thưởng của tập thể, cá nhân khác trong toàn ngành.

Có được những kết quả trên đó là cả một quá trình phấn đấu, chung sức chung lòng của toàn ngành, đưa sự nghiệp giáo dục đào tạo của toàn huyện có những chuyển biến tích cực góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, dưới sự chỉ đạo, giúp đỡ của Tỉnh ủy, HĐND, UBND Tỉnh, Sở GD&ĐT, Sở Nội vụ và các Sở ban ngành của tỉnh, sự lãnh đạo và chỉ đạo trực tiếp của Ban Thường vụ Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, cấp ủy và chính quyền các xã, thị trấn; sự quan tâm giúp đỡ của các ban ngành đoàn thể, sự ủng hộ của nhân dấn toàn huyện đối với công tác giáo dục - đào tạo và phong trào thi đua: “Hai tốt” cũng như các cuộc vận động và các phong trào thi đua khác của toàn ngành.

Đặc biệt Phòng GD&ĐT luôn coi trọng công tác xây dựng Đảng, sự phối kết hợp chặt chẽ giữa Đảng ủy và lãnh đạo Phòng; giữa Phòng GD&ĐT với các ban ngành đoàn thể và Đảng ủy các xã, thị trấn, giữa ban giám hiệu với các đoàn thể chính trị. Phòng GD&ĐT luôn quan tâm củng cố đoàn kết nội bộ, xây dựng cơ quan Phòng ngành; chăm lo xây dựng đội ngũ, phát huy được sức mạnh tổng hợp của các cấp, các ngành, đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục, khuyến học, khuyến tài từ huyện đến cơ sở, là động lực để hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ của toàn ngành và phong trào thi đua “Hai tốt”.

Ngoài ra, Phòng GD&ĐT và các nhà trường đã tổ chức thực hiện tốt phong trào thi đua: “Dạy tốt - Học tốt”, phát huy dân chủ, tự lực tự cường, dám nghĩ dám làm, sự tận tâm yêu nghề mến trẻ, khát vọng được cống hiến của 3400 cán bộ giáo viên, nhân viên các cấp hoc và cán bộ, chuyên viên, nhân viên phòng GD&ĐT. Đây chính là nhân tố quan trong nhất để duy trì phong trào thi đua “Hai tốt” bền vững và giành được những thành tích xuất sắc trong vòng 5 năm qua.

Tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được của ngành giáo dục - đào tạo huyện nhà trong những năm vừa qua, trong 5 năm tới (2016 - 2021) phòng GD&ĐT huyện Hải Hậu đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”, tiếp tục tuyên truyền về công tác giáo dục đào tạo theo tinh thần Nghị quyết 29NĐ/TƯ ngày 04/11/2013; phát hiện, bồi dưỡng, nhân điển hình tiên tiến.

Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của các cấp, các ngành và các đoàn thể quần chúng đối với phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”. Huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị, thu hút đông đảo quần chúng tham gia, tạo phong trào thi đua sôi nổi, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVI và Quyết định số 8339/QĐ - UBND về việc ban hành đề án; “Tăng cường công tác quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục giai đoạn 2015 - 2020”, với mục tiêu “Toàn ngành giáo dục - đào tạo huyện Hải Hậu giữ vững đơn vị TTXS xếp trong tốp dẫn đầu tỉnh”

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hải Hậu: Điểm sáng của ngành giáo dục tỉnh Nam Định ảnh 1Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hải Hậu: Điểm sáng của ngành giáo dục tỉnh Nam Định ảnh 2Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hải Hậu: Điểm sáng của ngành giáo dục tỉnh Nam Định ảnh 3Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hải Hậu: Điểm sáng của ngành giáo dục tỉnh Nam Định ảnh 4

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ