Ninh Bình tuyên dương học sinh giỏi năm học 2018 - 2019

GD&TĐ - Ngày 17/5, Sở GD&ĐT Ninh Bình đã tổ chức Lễ tuyên dương học sinh giỏi (HSG) năm học 2018 – 2019 nhằm vinh danh các học sinh có thành tích xuất sắc trong các cuộc thi của tỉnh, kỳ thi chọn HSG quốc gia các môn văn hóa lớp 12 năm 2019 và các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bồi dưỡng HSG các cấp trong năm học.

Ông Tống Quang Thìn trao bằng khen và phần thưởng cho các em đạt danh hiệu HSG.
Ông Tống Quang Thìn trao bằng khen và phần thưởng cho các em đạt danh hiệu HSG.

Dự buổi lễ có các ông: Tống Quang Thìn - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Vũ Văn Kiểm – Giám đốc Sở GD&ĐT cùng BGĐ Sở GD&ĐT, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, trường phổ thông các cấp cùng các thầy, cô giáo dạy giỏi, học sinh đạt giải trong các kỳ thi HSG.

Năm học 2018 - 2019, ngành Giáo dục Ninh Bình tiếp tục thực hiện hiệu quả, đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, chất lượng giáo dục mũi nhọn được đẩy mạnh và đã đạt được những kết quả phấn khởi.

Ông Vũ Văn Kiểm -- Giám đốc Sở tặng cờ thi đua cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi.
 Ông Vũ Văn Kiểm -- Giám đốc Sở tặng cờ thi đua cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi.

Trong Kỳ thi chọn HSG quốc gia các môn văn hóa lớp 12 năm 2019, đoàn học sinh của tỉnh đã đạt 35 giải; Gồm: 4 giải Nhì, 13 giải Ba và 18 giải Khuyến khích, tỷ lệ đạt giải chiếm 48,6%; 2 học sinh đạt giải Nhì môn Toán, giải Nhì môn Vật lý được tham gia dự thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic khu vực và quốc tế năm 2019.

Cuộc thi KHKT dành cho học sinh trung học của tỉnh đã có 56 dự án đoạt giải; Trong đó 6 dự án được chọn tham dự Cuộc thi KHKT cấp quốc gia. Kết quả có 3/6 dự án của tỉnh đạt giải lĩnh vực, trong đó có 1 giải Nhì và 2 giải Tư.

Các Kỳ thi chọn HSG cấp tỉnh các môn văn hóa lớp 9, lớp 12 đã thu hút hàng nghìn học sinh tham gia với nhiều giải thưởng.

Nhằm đổi mới công tác giảng dạy, PPDH, học sinh các nhà trường trong tỉnh đã tham gia nhiều cuộc thi các môn văn hóa, sân chơi trí tuệ phù hợp với lứa tuổi, lớp học ở các tỉnh: Hội thi “Sáng tạo trong thanh thiếu niên và nhi đồng toàn quốc”; 

Ông Tống Quang Thìn trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các giáo viên có thành tích trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi năm học 2018-2019;
Ông Tống Quang Thìn trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các  giáo viên có thành tích trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi năm học 2018-2019; 

“Thi Toán Hà Nội mở rộng”; Hội thi “Olympic Toán sinh viên và học sinh Việt Nam”; Giao lưu tài năng Tiếng Anh, Olympic Tiếng Anh, Trạng nguyên Tiếng Việt, sân chơi “Ý tưởng trẻ thơ”... và đã đạt được nhiều danh hiệu cao, giải thưởng rất đáng khích lệ.

Tại buổi lễ, ông Tống Quang Thìn đã trao Bằng khen của Bộ GD&ĐT cho 17 học sinh đạt giải Nhì, Ba trong kỳ thi chọn HSG quốc gia các môn văn hóa lớp 12; trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các em học sinh đạt giải tại các kỳ thi, hội thi cấp quốc gia và các giáo viên, các tập thể và cá nhân đã có thành tích trong công tác bồi dưỡng HSG năm học 2018 - 2019;

Sở GD&ĐT tặng cờ thi đua cho các đơn vị có thành tích trong công tác bồi dưỡng HSG năm học 2018 – 2019…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.