Mở “góc thông tin” về dạy học 2 buổi/ngày

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Theo đó, thời gian dạy học trong ngày gồm có 2 buổi, từ thứ hai đến thứ bảy trong tuần đối với THPT, THCS; từ thứ hai đến thứ sáu trong tuần đối với tiểu học.

Thời lượng dạy trong ngày không quá 8 tiết đối với THPT và 7 tiết đối với tiểu học và THCS. Riêng các trường có dạy ngoại ngữ tăng cường thực hiện theo hướng dẫn từng năm học của Sở GD&ĐT.

Buổi học thứ nhất và buổi thứ hai theo lớp chính khóa. Khi cần thiết, buổi thứ hai có thể tách ra học riêng theo nhóm các môn, các hoạt động, do học sinh tự chọn.

Học sinh tự nguyện đăng ký học sau khi được nhà trường giới thiệu về kế hoạch dạy học, sự thụ hưởng và nghĩa vụ của học sinh lớp dạy học 2 buổi/ngày và được đa số cha mẹ học sinh thống nhất.

Sở GĐ&DT yêu cầu thủ trưởng các đơn vị thành lập Ban quản lý điều hành dạy học 2 buổi/ngày và dạy thêm học thêm; thành lập Tổ kiểm tra dạy học 2 buổi/ngày và dạy thêm học thêm. Tổ kiểm tra do Thủ trưởng thành lập để quản lý, kiểm tra việc dạy học 2 buổi/ngày và dạy thêm học thêm của đơn vị mình.

Việc kiểm tra được thực hiện thường xuyên và đột xuất khi có yêu cầu.

Đặc biệt, Sở GD&ĐT yêu cầu công khai “số điện thoại nóng” để tiếp nhận các phản ánh góp ý của cha mẹ học sinh và nhân dân về dạy học 2 buổi/ngày và dạy học thêm.

Mở “góc thông tin” về dạy học 2 buổi/ngày và dạy học thêm tại bảng thông tin của đơn vị gồm: văn bản hướng dẫn, quy định; kế hoạch dạy học; việc thu chi; kết quả giải quyết, xử lý vi phạm có liên quan.

Báo cáo hoạt động dạy học 2 buổi/ngày và dạy học thêm về cấp quản lý trực tiếp 2 lần/năm vào cuối học kỳ 1 và cuối năm học.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ