Hà Nội tuyển sinh vào lớp 10 song bằng

GD&TĐ - Hôm nay (8/6), Sở GD&ĐT Hà Nội ban hành văn bản hướng dẫn tuyển sinh vào lớp 10 song bằng học chương trình THPT của Việt Nam và A-level của CIE, Anh Quốc, năm học 2017 - 2018.

Hà Nội tuyển sinh vào lớp 10 song bằng

Đối tượng dự tuyển là học sinh tốt nghiệp THCS chương trình Việt Nam trên địa bàn thành phố Hà Nội; học sinh tốt nghiệp THCS năm học 2016 - 2017 đủ điều kiện đăng ký dự tuyển vào lớp 10 của các trường THPT trên địa bàn thành phố.

Điều kiện dự tuyển: Học sinh hoặc cha (mẹ) học sinh có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội, đúng độ tuổi, đã tốt nghiệp THCS, có điểm trung bình cả năm lớp 9 các môn Toán, Vật lý, Hóa học từ 8,0 trở lên, riêng môn Tiếng Anh từ 8,5 trở lên; có đăng ký dự tuyển vào lớp 10 của bất kỳ Trường THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội (không nhất thiết phải đăng ký dự thi vào trường THPT Chu Văn An).

Ngoài các nguyện vọng đăng ký dự tuyển vào lớp 10 THPT trên địa bàn thành phố, học sinh đủ điều kiện, có nguyện vọng được đăng ký dự tuyển vào học chương trình song bằng tại Trường THPT Chu Văn An. Đây là nguyện vọng độc lập, không ảnh hưởng đến nguyện vọng đăng ký vào các trường THPT không chuyên và THPT chuyên.

Học sinh có nguyện vọng tham gia học chương trình song bằng phải thực hiện đủ 3 vòng thi. Vòng 1, tham gia làm bài thi viết 2 môn Ngữ văn, Toán theo quy định của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT của thành phố Hà Nội tại các địa điểm thi vào các trường THPT đã đăng ký.

Vòng 2: Học sinh làm 4 bài thi viết hoàn toàn bằng tiếng Anh các môn: Toán, Vật lý, Hóa học, Tiếng Anh.

Vòng 3: Sau khi có kết quả của vòng 1 và vòng 2, chọn ra những học sinh để phỏng vấn (số lượng dự kiến khoảng 100 học sinh), đảm bảo đủ các tiêu chí: điểm xét tuyển vào lớp 10 THPT được xét từ cao xuống thấp; mỗi bài thi của vòng 2 phải đạt chuẩn của CIE.

Đơn dự tuyển được nộp tại nơi học sinh học lớp 9 vào ngày 13/6/2017. Thời gian thi vòng 1 vào ngày mai (9/6), vòng 2 vào 20/6, vòng 3 vào 26/6.

Khi hoàn thành khóa học A-level, học sinh dự thi để lấy chứng chỉ A-level được công nhận quốc tế của tổ chức giáo dục CIE uy tín hàng đầu thế giới. Học sinh tốt nghiệp song bằng có cơ hội lựa chọn các trường ĐH uy tín trong nước và trên thế giới.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ