Hà Nội hoàn tất công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc cùng đoàn công tác đã kiểm tra việc chuẩn bị tổ chức thi tốt nghiệp THPT tại hội đồng coi thi (HĐCT) Trường THPT Phan Đình Phùng (quận Ba Đình).

Hà Nội hoàn tất công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT

Theo Hiệu trưởng Kiều Trung Tiến, Hội đồng Coi thi Trường THPT Phan Đình Phùng có 730 thí sinh (TS) dự thi. HĐCT đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực phục vụ kỳ thi. Đặc biệt, một số hộ dân ở trong trường đã được HĐCT thông báo, cam kết không làm ảnh hưởng đến kỳ thi.

Trong khi đó, trên địa bàn quận Ba Đình có 5 HĐCT với tổng số hơn 2.000 TS. Đến nay, quận đã tổ chức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và TS học quy chế nghiêm túc; sẵn sàng phương án phân luồng giao thông; bảo đảm an ninh trật tự tại các HĐCT; bảo mật cho đề, bài thi…

Ông Nguyễn Hiệp Thống - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT - khẳng định: Công tác chuẩn bị cho kỳ thi tại 149 HĐCT của Hà Nội đã hoàn tất. Phương án phân tuyến HS giữa các ca thi cũng đã được thống nhất nhằm tránh lộn xộn và ảnh hưởng đến tâm lý TS tại các HĐCT.

Kết thúc kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc lưu ý lãnh đạo HĐCT Trường THPT Phan Đình Phùng tiếp tục quán triệt quy chế thi và các hướng dẫn về thi cho 100% thành viên tại HĐCT, đặc biệt nhấn mạnh đến các điểm mới liên quan đến trách nhiệm của giám thị coi thi và TS.

Việc TS được chọn môn thi tạo thuận lợi cho TS nhưng có thể gây tâm lý chủ quan, vì vậy việc tăng cường kiểm tra, giữ nghiêm kỷ luật phòng thi cần phải được quan tâm.

Từ nay đến trước ngày thi, Sở GD&ĐT chỉ đạo các HĐCT tiếp tục tổ chức rà soát toàn bộ công tác chuẩn bị, chủ động xây dựng phương án xử lý khi có tình huống phát sinh.

Các nhà trường tuyệt đối không được thu bất cứ khoản nào ngoài quy định để phục vụ cho việc tổ chức thi, dù là tự nguyện. Mọi trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm khắc.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?