Giáo viên hợp đồng ở Sóc Sơn có thể vừa được xét tuyển, vừa được thi tuyển

GD&TĐ - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, sẽ có phương án tối ưu nhất để giải quyết vụ giáo viên hợp đồng tại Sóc Sơn trên tinh thần tất cả giáo viên có kinh nghiệm, đã giảng dạy tốt thì có thể vừa được xét tuyển vừa được thi tuyển.

Giáo viên hợp đồng ở Sóc Sơn có thể vừa được xét tuyển, vừa được thi tuyển

Ngày 9/4, bên lề Kỳ họp thứ 8 HĐND TP Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã có trao đổi xung quanh việc các giáo viên hợp đồng tại Sóc Sơn có nguy cơ mất việc trước kì thi viên chức sắp tới.

Ông Nguyễn Đức Chung cho biết: Các trường hợp trên chủ yếu rơi vào giáo viên giáo viên mẫu giáo, mầm non và tiểu học. Trong các tiêu chuẩn, tiêu chí xây dựng để tuyển đợt này có yêu cầu liên quan đến ngoại ngữ, tin học.

Chủ trương tuyển dụng của TP là thực hiện nghiêm túc theo Nghị định 161/NĐ-CP của Chính phủ và chỉ đạo của Bộ Nội vụ. Song, trên cơ sở kế hoạch của TP đã ban hành và UBND Thành phố đã thành lập Ban Chỉ đạo, TP đang chỉ đạo các quận, huyện rà soát toàn bộ thực trạng số giáo viên đang nằm trong hợp đồng sẽ phải thi tuyển đợt này.

Theo báo cáo của các quận, huyện,thị xã và Sở Nội vụ, nhiều giáo viên hợp đồng từ 10 năm đến hơn 20 năm có trình độ, kinh nghiệm giảng dạy tốt. Trên cơ sở đánh giá thực tiễn, Ban chỉ đạo TP sẽ họp và báo cáo Thường trực Thành ủy, Ban Chỉ đạo 39 của Thành phố.

Trong đó, có thể đưa ra phương án tối ưu nhất trên tinh thần tất cả giáo viên có kinh nghiệm, đã giảng dạy tốt thì có thể vừa được xét tuyển vừa được thi tuyển. Điều này nhằm giúp những giáo viên có trách nhiệm, đã có kinh nghiệm công tác tốt đảm bảo ổn định được công việc, cuộc sống giáo viên.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Đức Chung cũng khẳng định: Thành phố tổ chức thi tuyển đợt này còn nhằm đảm bảo giải quyết được mọi tồn đọng trong vòng 20 năm qua liên quan đến tình trạng để hợp đồng quá dài cho các giáo viên.

Trong những năm qua, khi có chính sách đưa các trường học mầm non từ tư thục vào công lập đã gây thiếu hụt một lượng giáo viên dạy các trường mầm non. Do vậy, đợt này TP đặt mục tiêu thi tuyển làm sao đảm bảo đủ số giáo viên phục vụ dạy trong các trường công lập; tạo tâm lý ổn định cho toàn bộ giáo viên yên tâm giảng dạy.

Từ đầu năm 2016 đến nay đã hơn 3 năm, thực hiện chủ trương của Chính phủ, Hà Nội đã dừng toàn bộ việc tuyển dụng. Chính vì vậy, đợt này Thành phố sẽ rà soát để giải quyết toàn bộ tồn đọng trong vòng 20 năm qua.

Trên cơ sở thống kê của các quận, huyện, thị xã và cụ thể từng trường, Ban Chỉ đạo TP sẽ họp có đánh giá cụ thể và sẽ công khai minh bạch. Đợt tuyển giáo viên viên chức lần này có sự khác biệt so với các năm trước khi giáo viên cả  nước đều có thể dự tuyển, không chỉ bó hẹp trên địa bàn Hà Nội.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.