Đà Nẵng đặt hàng đào tạo nhân lực chất lượng cao cho các dự án tỷ đô

GD&TĐ - Phát biểu tại Lễ trao bằng tốt nghiệp của trường ĐH Bách khoa – ĐH Đà Nẵng, ông Đặng Việt Dũng – Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, TP chính thức giao nhiệm vụ cho trường là đơn vị chịu trách nhiệm chính đào tạo nguồn nhân lực kỹ thuật – công nghệ chất lượng cao cho các dự án công nghệ cao của TP.

PCT UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng và PGS.TS Đoàn Quang Vinh trao bằng tốt nghiệp Tiến sĩ cho Nghiên cứu sinh Phạm Đình Trung - Ngành Cơ kỹ thuật
PCT UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng và PGS.TS Đoàn Quang Vinh trao bằng tốt nghiệp Tiến sĩ cho Nghiên cứu sinh Phạm Đình Trung - Ngành Cơ kỹ thuật

Ngày 2/3, trường ĐH Bách khoa – ĐH Đà Nẵng tổ chức lễ trao bằng đợt 1 năm 2019 cho 1 tân tiến sĩ, 151 tân thạc sĩ và 3.24SV đại học. Trong số 324 SV tốt nghiệp đợt này, có 137 SV tốt nghiệp đúng tiến độ thuộc các ngành đào tạo 4,5 năm; 42 SV tốt nghiệp từ chương trình chất lượng cao, 21 SV đạt loại Giỏi (chiếm 6,5%), 174 SV đạt loại Khá (chiếm 53,7%).

Tại buổi lễ, PGS.TS Đoàn Quang Vinh – Hiệu trưởng trường ĐH Bách khoa đã gửi lời chúc mừng và cảm ơn các tân tiến sĩ, tân thạc sĩ, tân kỹ sư “vì những đóng góp của các anh chị trong quá trình học tập tại Trường. Chính các anh chị là một bộ phận góp nên sự thành công của Nhà trường để có kết quả đạt chất lượng kiểm định quốc gia; đạt chất lượng kiểm định châu Âu theo tiêu chuẩn HCERES và 12 chương trình đạt chất lượng kiểm định theo tiêu chuẩn khu vực AUN-QA trong thời gian qua”.

Nhà trường cũng rất tin tưởng và kỳ vọng đây là sẽ là nguồn lao động đáp ứng được yêu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao cho các dự án vừa được cấp giấy phép đầu tư và nghiên cứu đầu tư vào TP Đà Nẵng với tổng trị giá lên đến 4 tỷ USD.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng chính thức giao nhiệm vụ cho trường ĐH Bách khoa – ĐH Đà Nẵng là đơn vị chịu trách nhiệm chính đào tạo nguồn nhân lực kỹ thuật – công nghệ chất lượng cao cho các dự án công nghệ cao của TP, trong đó có dự án Nhà máy sản xuất linh kiện máy bay của tập đoàn UAC – Hoa Kỳ, tập đoàn đã được cấp phép đầu tư 170 triệu USD vào khu công nghệ cao của TP.

“SV trường ĐH Bách khoa khi ra trường phải được trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn và các kỹ năng mềm, đặc biệt là tiếng Anh để đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp” – ông Đặng Việt Dũng nhấn mạnh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ