48 cử nhân chương trình Vatel của Trường ĐH Hoa Sen nhận bằng tốt nghiệp

GD&TĐ -Chiều tối 14/12, tại Tổng Lãnh Sự Quán Pháp, Trường ĐH Hoa Sen (HSU) đã long trọng tổ chức lễ tốt nghiệp và trao bằng chương trình Cử nhân quản lý khách sạn nhà hàng quốc tế Vatel cho 48 cử nhân.

Sinh viên chương trình Vatel của HSU nhận bằng tốt nghiệp
Sinh viên chương trình Vatel của HSU nhận bằng tốt nghiệp

Sự kiện có sự tham dự của ông Vincent Floreani - Tổng Lãnh Sự Pháp tại TP.HCM, bà Phan Thị Thủy Tiên - Giám đốc Vatel Việt Nam, PGS.TS Nguyễn Ngọc Vũ - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hoa Sen.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Vincent Floreani chúc mừng các sinh viên và cho biết chương trình Vatel được thành lập tại Việt Nam từ năm 2011, hàng năm đào tạo lên đến 85 sinh viên mới và cả sinh viên Pháp theo diện trao đổi văn hóa.

Chương trình đến nay rất thành công và sinh viên tốt nghiệp được đánh giá cao về kỹ năng, tính chuyên nghiệp, không gặp bất cứ  khó khăn nào trong việc tìm kiếm việc làm.

Ông Vincent Floreani cũng cảm ơn về sự hỗ trợ của Trường Đại học Hoa Sen cho chương trình Vatel cùng nhiều chương trình khác của Pháp về thiết kế thời trang, thương mại quốc tế, ẩm thực và cho biết Trường Đại học Hoa Sen là một trong những đối tác đặc quyền của Tổng Lãnh Sự Quán Pháp.

Các sinh viên chương trình Vatel của HSU đang tiến lên lễ đài đón nhận bằng tốt nghiệp
 Các sinh viên chương trình Vatel của HSU đang tiến lên lễ đài đón nhận bằng tốt nghiệp

NGƯT.GS.TS Mai Hồng Quỳ - Hiệu trưởng Trường Đại học Hoa Sen không tham dự sự kiện được, đã gửi lời cảm ơn đến ông Vincent Floreani và cho biết, với sự hỗ trợ của Tổng Lãnh Sự Quán Pháp, Trường Đại học Hoa Sen sẽ nỗ lực hết sức để tăng cường sự hợp tác cũng như việc phát triển và mở rộng mạng lưới của nhà trường sang Pháp.

Đặc biệt hơn, chương trình Thạc sĩ Vatel - một chương trình tiên tiến trong ngành Khách sạn sẽ sớm được triển khai tại Trường trong thời gian tới. “Chúng tôi, Trường Đại học Hoa Sen cam kết đem đến sự xuất sắc cho sinh viên, cho xã hội, vì sự thịnh vượng lâu dài của đất nước và thế giới”, GS Mai Hồng Quỳ khẳng định.

Có mặt tại lễ trao bằng tốt nghiệp, PGS.TS Nguyễn Ngọc Vũ- Phó hiệu trưởng HSU cho biết thêm: chương trình Vatel tại Trường Đại học Hoa Sen đặc biệt vì hợp tác với các khách sạn tốt nhất tại Việt Nam như: Hotel des Arts, Sheraton Saigon Hotel & Tower, Park Hyat Saigon, … và các đối tác quốc tế như: Villas la Tosca, hệ thống khách sạn iBis Styles tại Pháp, Novotel City Gate Hongkong, The Langham Hongkong.

Đặc biệt, HSU được mạng lưới trường Vatel công nhận nằm trong top 3 trường đại học tích cực nhất tham gia chương trình trao đổi sinh viên; gần một nửa số sinh viên thực tập ở nước ngoài, cụ thể là tại Pháp và Hoa Kỳ.

"Ưu tiên hàng đầu của chương trình Vatel tại Trường Đại Học Hoa Sen là kinh nghiệm thực tế của sinh viên: Ngay từ năm đầu tiên, sinh viên có cơ hội thực hành tại nhà hàng Vatel Saigon tọa lạc tại số 120 bis Sương Nguyệt Ánh (Quận 1, TP.HCM).

Sau đó, từ năm thứ 2, kinh nghiệm làm việc của sinh viên Vatel được phong phú và đa dạng hóa hơn với chương trình thực hành tại các khách sạn.

Điều đáng nhớ nhất trong thời gian học tập ở chương trình Vatel phải kể đến là Đề án tốt nghiệp – sinh viên có thể chọn giữa việc làm một đề tài nghiên cứu học thuật hoặc bản kế hoạch kinh doanh, và đề án được hỗ trợ với mô hình giảng viên hướng dẫn 1 kèm 1"- PGS.TS Ngọc Vũ nói.

Được biết, 48 sinh viên tốt nghiệp đợt này có tỉ lệ việc làm đạt 99% trước khi nhận bằng tốt nghiệp, trong đó có 82% đang làm việc tại các khách sạn 4 và 5 sao.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.
Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.